Sinh viên miền Trung tranh tài kiến thức an toàn thông tin

GD&TĐ - Sáng 4/11, tại Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng), 40 sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn miền Trung tham gia tranh tài Cuộc thi quốc gia Sinh viên với An toàn thông tin năm 2017. Cuộc thi được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) phối hợp tổ chức.

Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin là sân chơi bổ ích và lành mạnh cho sinh viên thuộc chuyên ngành công nghệ thông tin.
Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin là sân chơi bổ ích và lành mạnh cho sinh viên thuộc chuyên ngành công nghệ thông tin.

Đây là năm thứ 10 Cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin được tổ chức tại Việt Nam và là năm thứ 4 được công nhận là cuộc thi cấp quốc gia. Cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin ở các cơ sở GD&ĐT.

Đồng thời, đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức công nghệ hiện đại trong lĩnh vực an toàn thông tin, góp phân thực hiện đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về an toàn an toàn thông tin đến năm 2020” và đề án “Tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về an toàn thông tin đến năm 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 19/6/2015.

Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2017 cũng hướng tới phát hiện những tài năng trong lĩnh vực an toàn thông tin và tạo sân chơi để tăng cường khả năng giao lưu, trao đổi kiến thức của sinh viên các trường đại học học viện kỹ thuật trong cả nước; tạo cơ hội cho việc thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về an toàn thông tin.

Năm nay, vòng Sơ khảo cuộc thi khu vực miền Trung diễn ra tại Trường ĐH Duy Tân có 4 trường với 10 đội, 40 thí sinh tham dự. Trong vòng Sơ khảo, tất cả các đội sẽ thi thực hành trực tuyến về an toàn thông tin trong 8 tiếng.

Đề thi được xây dựng theo hình thức Vượt qua thử thách theo chủ đề (jeopardy) tập trung vào 2 kỹ năng là tấn công và phòng thủ mạng máy tính.

Kết thúc vòng Sơ khảo, 2 đội có thứ hạng cao nhất sẽ đại diện khu vực miền Trung tham dự vòng Chung khảo cuộc thi quốc gia Sinh viên với An toàn thông tin 2017 sẽ được tổ chức vào ngày 18/11 tại Đà Nẵng.

Theo đó, lễ tổng kết, trao bằng khen của Bộ GD&ĐT sẽ được tồ chức tại Hội thảo quốc tế “Ngày An toàn Việt Nam 2017” dự kiến vào ngày 1/12/2017 tại Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ