Sinh viên hào hứng giao lưu khởi nghiệp cùng nguyên Phó Thủ tướng Đức

GD&TĐ - Hôm nay (17/4), tại Khu Công nghệ Phần mềm - Đại học Quốc gia TP.HCM (ITP) đã diễn ra “Lễ phát động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2019” và Chương trình giao lưu với TS. Philipp Roesler - nguyên Phó Thủ tướng CHLB Đức, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures với chủ đề “Khởi nghiệp với tầm nhìn toàn cầu”.

 Giao lưu với nhóm sinh viên đạt giải Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2018
Giao lưu với nhóm sinh viên đạt giải Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2018

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Huỳnh Thành Đạt – Giám đốc ĐHQG TP.HCM, PGS.TS Nguyễn Anh Thi – Giám đốc Khu Công nghệ Phần mềm – ĐHQG TP.HCM cùng các thầy cô các trường và hàng ngàn sinh viên.

Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2019 là cuộc thi của ĐHQG - HCM dành cho sinh viên do ITP, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Kinh tế - Luật tổ chức, dưới sự hỗ trợ của Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM, Quỹ Khởi nghiệp ĐHQG-HCM và chuỗi QTSC thu hút hơn 200 ý tưởng, dự án khởi nghiệp với 600 sinh viên tham dự đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Học viện toàn quốc.

CiC mang sứ mệnh tạo ra sân chơi “thực chất” cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng. Trang bị cho sinh viên tư duy, kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm khởi nghiệp. Thông qua các vòng thi, các nhóm tham gia sẽ được trải nghiệm và hiểu hơn về khái niệm “khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Sinh viên sẽ nắm được quá trình phát triển, các giai đoạn và cách thức để một ý tưởng khởi nghiệp trở thành một dự án kinh doanh. Bên cạnh đó, các nhóm dự thi còn được tham gia những hoạt động ngoài lề cuộc thi bao gồm các hội thảo và tập huấn chuyên môn mang tính thực tiễn cao (Chương trình iStartX*). Tạo cơ hội kết nối, xây dựng mối quan hệ xã hội với các doanh nhân khởi nghiệp thành công, các nhà chuyên môn, các nhà đầu tư.

Chính thức phát động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2019.
Chính thức phát động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2019. 

Ngoài ra, sau cuộc thi CiC sẽ hỗ trợ các dự án tiềm năng Gọi vốn đầu tư, tham gia các chương trình ươm tạo, tăng tốc khởi nghiệp của ITP và đối tác quốc tế.

Trong buổi lễ, sinh viên có dịp giao lưu, trao đổi về những vấn đề khởi nghiệp với Tiến sĩ Philipp Roesler – nguyên Phó Thủ tướng CHLB Đức hiện đang giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng cố vấn VinaCapital Ventures, quỹ chuyên đầu tư và nâng tầm các công ty công nghệ, startups.

Tiến sĩ Philipp Roesler sinh ra ở Sóc Trăng và được gia đình một quân nhân người Đức nhận nuôi từ khi 9 tháng tuổi. Ông là Bộ trưởng trẻ nhất trong chính quyền liên bang Đức (Bộ trưởng Bộ Y tế) và là người gốc Việt đầu tiên trở thành Bộ trưởng ở một quốc gia châu Âu vào năm 2009. Năm 2011, ông Philipp Roesler được bầu làm Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng bộ Kinh tế và công nghệ, ông đã rất tích cực quảng bá cho cộng đồng khởi nghiệp của nước Đức. Ông tham gia quản lý High-tech Gründerfonds – đơn vị hợp tác công – tư đã đầu tư gần 3 tỷ euro và ra mắt thành công hơn 500 công ty công nghệ cao.

Ông cũng tham vấn cho Founder’s Fund - quỹ đầu tư công nghệ tại Hoa Kỳ được biết đến qua việc tham gia đầu tư vào các công ty như SpaceX, Uber, PayPal và Palantir. Năm 2014, ông Philipp Roesler tham gia Ban Điều hành của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Thụy Sỹ và sau đó, ông trở thành Tổng Giám đốc Quỹ Từ thiện HCCF tại New York.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ