Sinh viên đun nấu quá tải, ký túc xá ĐH Kinh tế Quốc dân chập điện và bốc cháy

Sau vụ việc hồi chiều sinh viên vô ý làm chảy nước ngập Tòa nhà gây mất điện, sinh viên trường Kinh tế Quốc dân tiếp tục lo lắng khi ký túc xá của trường bỗng dưng bốc cháy.

Đám cháy xảy ra ở ký túc xá trường Đại học Kinh tế Quốc dân. (Ảnh: HLU News).
Đám cháy xảy ra ở ký túc xá trường Đại học Kinh tế Quốc dân. (Ảnh: HLU News).

Khoảng 20h tối ngày 20/9, sinh viên trường Kinh tế Quốc dân vô cùng lo lắng và hoảng loạn khi nhà số 2 ở khu vực ký túc xá bỗng dưng bốc cháy. Ngay lập tức, Ban Quản lý tòa nhà đã có biện pháp dập lửa và gọi xe cứu hỏa đến hiện trường.

Ngọn lửa sau đó đã được dập tắt và không có bất kỳ thương vong nghiêm trọng hay ảnh hưởng đến tài sản nào của sinh viên.

Được biết, nguyên nhân ban đầu được các bộ phận có trách nhiệm tạm thời nhận định là do vào thời điểm đó, các bạn sinh viên đã đun nấu (sục nước sôi, nấu cơm…) quá nhiều dẫn đến quá tải, gây ra cháy cáp tổng và aptomat.

Sau khi sự cố xảy ra, Ban Quản lý đã kịp thời ngắt điện, dập tắt ngọn lửa. Ban Quản lý cũng đã dự phòng và gọi cho cảnh sát cứu hỏa, tuy nhiên khi các chiến sĩ cảnh sát đến thì sự cố cơ bản đã được giải quyết.

Được biết, vào chiều ngày, có một sinh viên không biết cố ý hay vô tình đã mở họng nước cứu hỏa phòng 210 tòa nhà A2 khiến nước chảy lênh láng khắp Tòa nhà thế kỷ của trường. Sau đó trường cũng đã bị chập mạch mất điện.

Liên tiếp các việc không may xảy ra đã khiến sinh viên trong trường hết sức loang mang và hoảng loạn. Ban Quản lý của trường cũng đã đăng thông báo khuyên sinh viên cần tuân thủ tuyệt đối quy định an toàn tại ký túc xá đồng thời khóa cửa cẩn thận, bảo quản tài sản cá nhân kể cả lúc chưa đi ngủ để phòng kẻ gian có cơ hội đột nhập lúc trường đang mất điện.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ