Sinh viên Đà Nẵng hứng thú với Hội nghị thượng đỉnh về mô hình ASEAN

GD&TĐ - Ngày 30/9, Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về mô hình ASEAN tại Đà Nẵng năm 2017 dành cho thanh niên, sinh viên thành phố Đà Nẵng.

Hội nghị thượng đỉnh về mô hình ASEAN tại Đà Nẵng năm 2017 thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.
Hội nghị thượng đỉnh về mô hình ASEAN tại Đà Nẵng năm 2017 thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.

Hội nghị thượng đỉnh về Mô hình ASEAN tại Đà Nẵng năm 2017 nhằm chia sẻ mối quan tâm và hiểu biết của thanh niên, sinh viên về ASEAN và các vấn đề của ASEAN, đặc biệt là vấn đề di chuyển lao động trong ASEAN.

TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) cho biết: Hội nghị thượng đỉnh về Mô hình ASEAN tại Đà Nẵng năm 2017 là mô phỏng các quá trình ra quyết định trong khuôn khổ ASEAN và cách từng bước cấu trúc hành chính hoạt động trong các cuộc họp của ASEAN.

Hội nghị thượng đỉnh mô hình này có chủ đề chính là "Lao động trong ASEAN", với mong muốn thanh niên, sinh viên Đà Nẵng sẽ chuẩn bị tốt hơn về các vấn đề liên quan đến tự do đi lại của lực lượng lao động, để hội nhập sâu rộng và toàn diện tại khu vực Đông Nam Á. Đồng thời thiết lập các điều kiện tốt đẹp cho thanh niên, sinh viên khám phá và tạo ra các kỹ năng mềm cần thiết như tranh luận, đàm phán, tư duy phê bình; tăng cường sự hiểu biết chung về cộng đồng ASEAN, thắt chặt tình hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực và là cơ hội để thanh niên trở thành những công dân tích cực.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ