Sân chơi bổ ích cho lứa tuổi học đường

GD&TĐ - Vừa qua, tại Nhà thi đấu TP Hải Phòng diễn ra lễ khai mạc VCK Giải bóng đá Hội khoẻ Phù Đổng học sinh (HS) Tiểu học và THCS toàn quốc Cúp Milo lần thứ XII - 2014.

Sân chơi bổ ích cho lứa tuổi học đường
Sân chơi bổ ích cho lứa tuổi học đường ảnh 1Sân chơi bổ ích cho lứa tuổi học đường ảnh 2Sân chơi bổ ích cho lứa tuổi học đường ảnh 3Sân chơi bổ ích cho lứa tuổi học đường ảnh 4
Tới dự giải có ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng – Trưởng BTC giải, ông Lê Mạnh Hùng – Phó Vụ trưởng Vụ công tác HS-SV (Bộ GD&ĐT), đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành của TP Hải Phòng, cùng các Sở GD&ĐT, nhà tài trợ Nestle Milo và trên 600 HLV, VĐV của 27 đội bóng xuất sắc nhất trên cả nước về tranh tài...

Phát biểu khai mạc, ông Lê Khắc Nam cho biết: “Đây là một trong những hoạt động thể thao rất bổ ích và rất có ý nghĩa đối với các em HS tiểu học và THCS cả nước.

 Lần thứ XII giải được tổ chức đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo các nhà trường và các em HS trên mọi miền đất nước hưởng ứng tham gia.

Thông qua giải đấu này cũng là dịp để các nhà trường nhìn nhận, đánh giá và đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục thể chất và phong trào tập luyện, thi đấu các môn thể thao nói chung và môn bóng đá nói riêng trong các trường học.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các em HS cả nước được gặp gỡ giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm và tăng cường thể lực, đoàn kết hiểu biết lẫn nhau, góp phần làm phong phú hơn đời sống văn hoá tinh thần để trở thành một động lực thúc đẩy nhằm phát triển mạnh hơn nữa các môn thể thao trong các trường học...”.

Giải bóng đá HS Tiểu học và THCS Cúp Milo là một giải thể thao truyền thống, có uy tín với HS cả nước được tổ chức thường niên hàng năm. Giải lần này với sự tham gia của các trường Tiểu học, THCS trên toàn quốc, thi đấu tại 4 khu vực và đã chọn ra được 27 đội bóng xuất sắc nhất của các tỉnh (13 đội bóng đá Tiểu học và 14 đội bóng đá THCS) tham gia thi đấu ở vòng chung kết.

Tại giải lần này các đội bóng được chia làm 4 bảng thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm và chọn hai đội bóng nhất, nhì mỗi bảng vào thi đấu ở tứ kết.

 Đội vô địch ở hai khối sẽ được nhận giải thưởng là Cúp, cờ, HCV và số tiền thưởng 15.000.000đ; hai đội nhì nhận cờ, HCB và 10.000.000đ; hai đội giải ba nhận cờ, HCĐ và 5.000.000đ cùng những phần quà có giá trị của nhà tài trợ chính Nestle MILO.

 Ngoài ra, BTC cũng sẽ trao một số giải cá nhân xuất sắc khác như: đội bóng đoạt giải phong cách, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất...

Giải bóng đá Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc HS Tiểu học và THCS tranh cúp Milo 2014 sẽ kết thúc vào ngày 18/6.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ