Rớt nước mắt mẩu giấy nhỏ của người cha dán trên chiếc xe máy phủi bụi, cả cuộc đời chỉ sống để che chở cho con

Nhìn những điều nhỏ nhặt này mới thấu cảm được tình yêu thương cha dành cho con bao la biết mấy!

Rớt nước mắt mẩu giấy nhỏ của người cha dán trên chiếc xe máy phủi bụi, cả cuộc đời chỉ sống để che chở cho con

Mỗi người khi sinh ra đều hi vọng sẽ được sống trong gia đình có tình yêu thương của cha mẹ. Được lớn lên trong vòng tay ấm áp, sự hi sinh vô bờ của đấng sinh thành là điều mà mỗi người chúng ta đều mong mỏi. Sẽ thật tuyệt vời biết mấy khi mỗi sáng được ba gọi dậy đi học, mẹ nấu bát cơm nóng hổi, tối đến lại được quây quần sau những giờ mệt mỏi. Cuộc sống có lẽ chỉ cần như vậy thôi là đã đủ ấm áp rồi!

Dù sinh ra trong gia đình giàu hay nghèo, có điều kiện hay không có điều kiện thì tình yêu thương cha mẹ dành cho con là không bao giờ đong đếm được. Cha mẹ không chỉ có sứ mệnh mang chúng ta đến cuộc đời mà còn có sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ, nâng đỡ chúng ta vượt qua giông tố. Rồi cứ thế, năm rộng tháng dài mỗi người sẽ lớn lên, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Người ta vẫn thường nói, trên đời chỉ có cha mẹ yêu thương con cái vô điều kiện còn những thứ ngoài kia dù ít hay nhiều mỗi người đều phải đánh đổi bằng nhiều giá. Điều đó quả thực không sai, chỉ có cha mẹ mới có thể bất chấp hết những khổ đau mà mong muốn con có tương lai tươi sáng. Chỉ cần nhìn thấy bước đi trưởng thành của con thôi là bao nhiêu mệt nhoài, bao nhiêu vất vả gồng gánh trên vai đều tan biến hết.

Rớt nước mắt mẩu giấy nhỏ của người cha dán trên chiếc xe máy phủi bụi, cả cuộc đời chỉ sống để che chở cho con

Hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng phải rưng rưng khóe mắt

Khóe mi tôi đã rưng rưng khi nhìn thấy hình ảnh này, hình ảnh mà có lẽ bất cứ đứa con nào cũng cảm thấy yếu lòng chùn bước trước những sự hi sinh của cha mẹ. Mạnh mẽ đến đâu, kiên cường đến đâu người ta cũng sẽ không thể cứng cỏi và trưởng thành trong mắt người sinh thành.

Dù  ngoài xã hội bạn có là ai, có to lớn thế nào thì khi trở về vẫn ngoan ngoãn trong vòng tay của bố mẹ. Đối với họ, bạn sẽ chẳng bao giờ khôn lớn đâu!

Rớt nước mắt mẩu giấy nhỏ của người cha dán trên chiếc xe máy phủi bụi, cả cuộc đời chỉ sống để che chở cho conSự hi sinh thầm lặng đã đụng đến trái tim của rất nhiều người

Hình ảnh mẩu giấy dán ngay ngắn trên chiếc xe máy cũ bụi bẩn ở công trường đã khiến tất cả mọi người phải rưng rưng và suy nghĩ về bố mẹ của mình. Chắc chắn đã hơn 1 lần trong đời bạn phải rưng rưng vì sự hi sinh thầm lặng của bố mẹ dành cho bản thân. Chắc có lẽ bạn cũng đã từng òa khóc khi nhìn thấy sự  vất vả mà bố mẹ phải chịu để mong con hạnh phúc.

Hình ảnh này không hề màu mè, không hề hoa mỹ cũng chẳng được chỉnh sửa gì, nhưng nó thực sự cao quý trong trái tim của những người con như chúng ta. Để mua chiếc xe máy cũ này cho con đi học có lẽ bác đã phải cố gắng rất nhiều, cố gắng lao động, cố gắng tích góp chỉ mong con gái có chiếc xe đi học.

Thế đấy, sự hi sinh của họ thầm lặng thế đấy, nhẹ nhàng thế đấy mà ngập tràn yêu thương thế đấy. Dù bây giờ hay sau này có lẽ bác cũng sẽ 1 lòng dành trọn tình yêu thương dành cho đứa con gái cưng của mình. Bác cũng chẳng mong được con đền đáp mà chỉ mong con sẽ tìm thấy 1 bến bờ bình yên nơi mình sẽ thuộc về. Cảm ơn bác vì tất cả, vì tình yêu bác dành cho cô con gái, vì sự hi sinh thầm lặng bác đã hàng ngày đang gồng gánh để cho tất cả thế giới biết tình yêu cha dành cho con vĩ đại thế nào.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ