Ra quân chương trình Tình nguyện mùa Đông - Xuân Tình nguyện 2020

Ra quân chương trình Tình nguyện mùa Đông - Xuân Tình nguyện 2020

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” khẩu hiệu hành động đó đã và đang thôi thúc thanh niên xung kích, hành động, cống hiến tài năng và sức trẻ cho Tổ quốc trên mọi lĩnh vực và ở bất cứ nơi đâu.

Theo đó, từ năm 2.000 đến nay, phong trào “Thanh niên tình nguyện” luôn được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xác định là một trong các phong trào chính để phát huy tính tiên phong, xung kích vì cộng động của Đoàn viên, Hội viên, thanh niên.

Trong suốt 20 năm qua, phong trào thanh niên tình nguyện đã và đang lan tỏa được giái trị của mình không chỉ đến với bà con nhân dân vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, hải đảo mà đây còn là môi trường để các bạn thanh niên rèn luyện cống hiến, trưởng thành…

Bên cạnh đó, phát huy vai trò điều phối, kết nối, dẫn dắt, định hướng của Đoàn, Hội đối với các hoạt động tình nguyện, trong năm 2019, các cơ sở Đoàn đã tổ chức hơn 112.000 hoạt động tình nguyện thường xuyên thu hút hơn 4,6 triệu lượt thanh niên tham gia; toàn Đoàn thực hiện 640 công trình thanh niên cấp tỉnh, hơn 4 nghìn công trình thanh niên cấp huyện, gần 60 nghìn công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng giá trị hơn 360 tỷ đồng. Hoạt động thanh niên tình nguyện đã đóng góp vào nhiều lĩnh vực như phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường, văn minh đô thị, an toàn giao thông...

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2019 cho 10 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc đại diện cho hàng triệu tình nguyện viên cả nước trên tất cả các lĩnh vực, ngành nghề.

Tập thể và cá nhân được trao giải thưởng tình nguyện quốc gia

Được khởi xướng từ năm 2011, giải thưởng Tình nguyện quốc gia được trao hằng năm cho tập thể, cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng.Năm nay, giải thưởng tôn vinh 10 cá nhân, 10 tập thể xuất sắc nhất.

Đây là lần đầu tiên giải thưởng Tình nguyện quốc gia được trao tại một huyện vùng núi khó khăn. Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho rằng mỗi hành trình, mỗi địa chỉ tổ chức đi qua đều giúp thanh niên cảm nhận sâu sắc hơn trách nhiệm của mình với Tổ quốc, bà con nhân dân khó khăn.

Đồng thời mong muốn các tấm gương, tập thể được vinh danh cần làm nhiều hơn nữa, sáng tạo, đổi mới hơn nữa trong hoạt động tình nguyện để mang lại nhiều công trình, giá trị hơn nữa đóng góp cho cộng đồng. Đồng thời cho rằng các tập thể và cá nhân đạt Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia lần này tiếp tục là những điển hình tiêu biểu để lan tỏa các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và truyền cảm hứng về tinh thần nhân ái – sẻ chia trong xã hội, góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Tại lễ trao giải, anh Nguyễn Chiến Quyết, đại diện cho các tập thể, cá nhân cho biết các gương mặt được nhận giải thưởng hôm nay sẽ trích một phần giải thưởng để giúp đỡ các em nghèo ở dân tộc ít người Lô Lô ở huyện Bảo Lạc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.