Quảng Bình: "Chiến sĩ nhí" đối mặt với thử thách, tự rèn luyện bản thân

GD&TĐ - Ngày 20/6, Tỉnh đoàn Quảng Bình phối hợp cùng BCH Quân sự tỉnh, Sở GD&ĐT đã tổ chức Lễ xuất quân khóa “Học kỳ trong quân đội” năm 2018 với chủ đề “Đối mặt với thử thách, Tự rèn luyện bản thân”.

Các “chiến sỹ nhí” lên đường thực hiện kỳ học trong quân đội năm 2018.
Các “chiến sỹ nhí” lên đường thực hiện kỳ học trong quân đội năm 2018.

Học kỳ quân đội là chương trình dành cho thanh thiếu niên từ 8 đến 18 tuổi và các em sẽ được giới thiệu về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, giáo dục lòng yêu nước cho các em học sinh.

Các em được tìm hiểu thêm về nội quy, điều lệnh, vũ khí, khí tài quân sự; được giáo dục toàn diện cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ; tăng cường cơ hội trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội...

Trong những ngày rèn luyện, ngoài các nội dung mang tính giáo dục, học viên sẽ được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, các trò chơi vận động rèn luyện thể chất, tăng cường cơ hội giao lưu và trải nghiệm, đem lại cho các em một kỳ nghỉ hè đầy bổ ích.

Tham gia khóa học lần này có 131 chiến sỹ đến từ các huyện thị xã và thành phố trong toàn tỉnh Quảng Bình. Các “chiến sỹ nhí” sẽ được tiếp xúc môi trường quân đội trong 10 ngày để làm quen và học hỏi ở môi trường đặc biệt này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ