Quán quân cuộc thi Go Finance 2019: Đam mê đặc biệt với tài chính, chứng khoán

GD&TĐ - Bằng tài năng và sự nhạy bén, vượt qua các đối thủ mạnh cùng những thử thách "nghẹt thở", cái tên Đỗ Long Khánh đã được xướng lên nhận phần thưởng cao nhất, đăng quang ngôi vị quán quân cuộc thi Go Finance 2019 – cuộc thi dành cho những sinh viên đam mê tài chính, chứng khoán.

Đỗ Long Khánh đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân cuộc thi Go Finance 2019.
Đỗ Long Khánh đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân cuộc thi Go Finance 2019.

Con đường bén duyên ngành tài chính

Đỗ Long Khánh hiện đang là sinh viên năm thứ 4 lớp Tài chính tiên tiến của trường Đại học kinh tế quốc dân. Mục tiêu của chàng cựu học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định trước khi vào đại học là được học ngành quản trị kinh doanh, với mơ ước trở thành một nhà kinh doanh trong tương lai.

Nghe lời khuyên của bố, ngày nộp hồ sơ, Khánh lựa chọn chuyên ngành Tài chính trường Đại học kinh tế quốc dân, rồi thi vào lớp Tài chính tiên tiến. Khi đó Khánh hoàn toàn không có khái niệm gì về ngành này, không biết sẽ được học những gì, sau này làm gì.

Trong thời gian học, Khánh đã tham gia một số hội thảo liên quan đến thị trường chứng khoán. "Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", càng tìm hiểu, cậu sinh viên kinh tế càng thấy những vấn đề về tài chính, chứng khoán thật hay và hấp dẫn. Đỗ Long Khánh hài hước: “Trong trường hợp của em thì đúng kiểu cưới xong rồi mới yêu”.

Đến đầu năm thứ 2, Đỗ Long Khánh thực sự mới biết đến chứng khoán và bắt đầu tìm hiểu thị trường. Khánh tìm tòi thông tin trên mạng và đọc sách về phân tích kỹ thuật trong chứng khoán. Chỉ khoảng 2 tháng sau khi tự tìm hiểu, tự học, Khánh mở một tài khoản với số vốn nho nhỏ từ khoản tiền tiết kiệm để tự giao dịch.

Tại thời điểm đó, chứng khoán với chàng sinh viên năm thứ 2 chỉ là công cụ để kiếm thêm chút lợi nhuận trang trải cho cuộc sống và những thú vui của sinh viên. Nhưng càng về sau, Khánh càng cảm thấy thích thú và cuốn hút. Nhiều kiến thức về chứng khoán tìm hiểu qua sách vở được Khánh vận dụng để thực hiện các giao dịch. Theo Khánh, con đường học nhanh nhất chính là thực hành.

Đam mê và quyết tâm thực hiện đam mê

Sau một năm thực hành giao dịch trên sàn chứng khoán, Đỗ Long Khánh ngừng đầu tư, tập trung tìm hiểu chiến lược giao dịch và các kiến thức chứng khoán và có thể hiểu sâu về thị trường này.

Đây chính là lý do Khánh bắt đầu học CFA (chứng chỉ phân tích đầu tư tài chính) và tham gia các cuộc thi học thuật khác như Go Finance, Bản lĩnh nhà đầu tư, I-Invest.

Tại thời điểm tham gia các cuộc thi I-Invest 2018, Go Finance 2018, khi đó kiến thức không nhiều nên Khánh đã dừng chân khá sớm chỉ lọt top 20. Qua mỗi cuộc thi Khánh được trau dồi và phát huy kiến thức, kĩ năng thực tế về lĩnh vực tài chính – chứng khoán và khả năng thuyết trình trước đám đông. Gặp gỡ trực tiếp các nhà tuyển dụng, được hỗ trợ trong việc định hướng và lựa chọn công việc thích hợp trong tương lai.

Bản lĩnh nhà đầu tư 2018 là một bước ngoặt lớn, khi đó Khánh lọt top 5 chung cuộc. Sau cuộc thi, Khánh nhận được khá nhiều cơ hội thực tập tại các công ty chứng khoán lớn. Và đến cuộc thi Go Finance 2019, Khánh đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân.

Hiện tại, Đỗ Long Khánh đã hoàn thành chương trình CFA cấp độ level 1 và 2 (có 3 cấp độ). Nói về dự định nghề nghiệp trong tương lai, Đỗ Long Khánh tâm sự: “Em sẽ cố gắng cải thiện các kỹ năng để trở thành một chuyên viên phân tích chuyên nghiệp tại các công ty chứng khoán, tìm cơ hội làm việc cho các quỹ đầu tư để học tư duy về quản lý quỹ, phấn đấu cho mục tiêu cuối cùng là trở thành nhà quản lý quỹ”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.