Quận Cầu Giấy (Hà Nội) phổ cập bơi cho 500 học sinh

GD&TĐ - UBND quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) vừa tổ chức Lễ phát động phong trào Toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và khai mạc lớp bơi hè 2019.

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung phát biểu tại Lễ phát động.
Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung phát biểu tại Lễ phát động.

Theo đó, UBND quận Cầu Giấy đã giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cho cho phòng Giáo dục phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức lớp phổ cập bơi cho 500 em học sinh chưa biết bơi tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn; giao UBND các phường rà soát, lập danh sách và tổ chức lớp phổ cập bơi cho từ 50 - 100 trẻ em/phường trong thời gian từ ngày 04/6 đến 29/7/2019. 

Đồng thời, giao các ngành chức năng, UBND các phường tuyên truyền, hướng dẫn người dân các kĩ năng phòng chống đuối nước, vận động nhân dân tích cực tham gia tập luyện môn bơi; Rà soát, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, phòng chống đuối nước tại các khu vui chơi, công viên, bể bơi, ao, hồ, giếng trên địa bàn; bổ sung các biển cảnh báo, biển cấm, biển chỉ dẫn…tại các điểm có nguy cơ đuối nước cao.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung cho biết, với tầm quan trọng của việc phổ cập kiến thức bơi và phòng chống tai nạn sông nước cho trẻ em, quận Cầu Giấy đã đẩy mạnh phổ cập bơi hè cho học sinh Tiểu học và THCS; đồng thời tích cực huy động mọi nguồn lực về con người, cơ sở vật chất để thực hiện chiến lược nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em, giúp các em có tuổi thơ an toàn. 

Quận Cầu Giấy tuyên truyền, hướng dẫn học sinh kĩ năng phòng chống đuối nước, tham gia tập luyện môn bơi.
 Quận Cầu Giấy tuyên truyền, hướng dẫn học sinh kĩ năng phòng chống đuối nước, tham gia tập luyện môn bơi.

Hệ thống các bể bơi trong trường học được quận tăng cường đầu tư nhằm từng bước đưa môn bơi trở thành một môn học giáo dục thể chất cơ bản trong trường học. Hiện nay, trên địa bàn quận có 26 bể bơi, trong đó 06 bể bơi được quận đầu tư trong các  trường công lập, 07 bể bơi trong  các học viện, các trường học ngoài công lập đang được khai thác vận hành trên địa bàn. Đây là điều kiện cơ bản để phát triển môn thể thao này nhằm nâng cao sức khỏe nhân dân, tăng cường kĩ năng phòng chống đuối nước. 

"Từ năm 2007  đến nay, hằng năm quận đều tổ chức các lớp phổ cập bơi cho trẻ em vào dịp hè tại các bể bơi trong trường học và các bể bơi trên địa bàn các phường qua công tác xã hội hóa. Thông qua các lớp phổ cập bơi  đã có hàng nghìn trẻ em trong độ tuổi từ 9 đến 14 tuổi tập luyện và biết ít nhất 1 kiểu bơi, hình thành các kĩ năng phòng chống đuối nước để tự bảo vệ chính mình, hạn chế các rủi ro khi tiếp xúc với môi trường nước...", Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung thông tin. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ