QTSC hỗ trợ các startup Việt tăng tốc khởi nghiệp tại Hoa Kỳ

GD&TĐ - Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã ký kết với đối tác hỗ trợ các các doanh nghiệp khởi nghiệp lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam xúc tiến và triển khai hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ.

Kí kết ghi nhớ hợp tác
Kí kết ghi nhớ hợp tác

Vừa qua, tại Austin (Hoa Kỳ) đã diễn ra buổi làm việc và ký kết ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa QTSC, Quỹ đầu tư khởi nghiệp International Accelerator (IA) và công ty MagRabbit (MR) về chương trình hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp quốc tế.

Buổi ký kết được thực hiện trong khuôn khổ chuyến thăm quan và làm việc tại Hoa Kỳ trong tháng 6 vừa qua của QTSC.

Các bên mong muốn cùng cộng tác để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp đến từ Việt Nam tìm hiểu thị trường Hoa Kỳ, tư vấn về các quỹ tài trợ của Hoa Kỳ. Ngoài ra, các đối tác Hoa Kỳ sẽ thông qua vai trò là một nền tảng đầu tư mạo hiểm chuyên cung ứng, đào tạo và ươm mầm doanh nghiệp, hỗ trợ bởi chương trình thúc đẩy khởi nghiệp cho những công ty công nghệ mang tính sáng tạo cao do QTSC giới thiệu.

Đặc biệt, trong buổi ký kết còn có sự có mặt của ông Lương Quốc Huy, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, Texas cũng như các doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ.

Theo như bản ghi nhớ hợp tác, QTSC sẽ nỗ lực tốt nhất để có thể giới thiệu các công ty khởi nghiệp tham gia các chương trình tăng tốc khởi nghiệp của IA, tổ chức các buổi hội thảo để giới thiệu chương trình và đào tạo các startup, đồng thời làm việc chi tiết với các startup về thông tin các dự án và chương trình cộng tác trong thời gian sắp tới.

Công ty MagRabbit sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn, kiểm tra và hỗ trợ hướng dẫn ban đầu cho các doanh nghiệp tham gia dựa trên các tiêu chí đánh giá được xác định từ IA.

Quỹ đầu tư khởi nghiệp IA cam kết về việc xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá, thực hiện thẩm định và lựa chọn những công ty đáp ứng các tiêu chí để hỗ trợ tiếp sau đó, đồng thời sẽ cung cấp dịch vụ cố vấn cho các công ty khởi nghiệp của QTSC, tập trung vào nhu cầu của công ty khởi nghiệp.

Với những thế mạnh vốn có của các bên, sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam trong lĩnh vực Công nghệ thông tin xúc tiến và triển khai hoạt động kinh doanh thành công tại Hoa Kỳ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ