Phổ cập bơi theo kỹ năng cho 100% HS phổ thông vùng sông nước

GD&TĐ - Huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) vừa tổ chức lễ phát động Chương trình phổ cập bơi theo kỹ năng cho 100% học sinh phổ thông trên địa bàn huyện.

Huyện Trần Văn Thời phấn đấu phổ cập bơi theo kỹ năng cho 100% HS phổ thông
Huyện Trần Văn Thời phấn đấu phổ cập bơi theo kỹ năng cho 100% HS phổ thông

Toàn huyện Trần Văn Thời hiện có hơn 25 ngàn học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở đang cần biết bơi do địa hình sông ngòi chia cắt. Sau khi hoàn thành khóa học, các em sẽ được sát hạch để cấp giấy chứng nhận; đồng thời có thể tiếp tục học nâng cao khi có nhu cầu.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Trần Văn Thời tỷ lệ học sinh biết bơi chỉ đạt khoảng 30%, trong số này tỷ lệ học sinh biết bơi theo kỹ năng còn rất khiêm tốn.

Giáo viên dạy bơi cho học sinh
 Giáo viên dạy bơi cho học sinh

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời - Võ Quốc Thống, cho biết: Huyện có hệ thống sông, kênh, ao hồ rất nhiều, nên luôn tiềm ẩn nguy cơ đuối nước ở trẻ em. Để hạn chế vấn đề này, việc trang bị kỹ năng bơi nhằm ngăn ngừa tai nạn thương tích cho trẻ em trong lứa tuổi học đường.

Qua đó, tạo không gian vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh, để rèn luyện sức khỏe cùng các kỹ năng khác. Việc dạy bơi có kỹ năng là nhu cầu cần thiết và hoàn toàn có thể phòng tránh được khi có tai nạn xảy ra trên sông nước.

Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời đề nghị các ban, ngành, đoàn thể; các xã, thị trấn, các nhà trường cùng với gia đình và người thân học sinh, cần quan tâm chặt chẽ hơn đối với con em mình. Đồng thời cảnh báo các nguy hiểm có thể xảy ra nhằm nâng cao ý thức, khắc phục các nguy cơ có thể xảy ra tai nạn đáng tiếc...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ