Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo từ nguồn lực địa phương

GD&TĐ - Sáng nay, (1/11), tại Đà Nẵng đã khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 4 - SURF 2019 với chủ đề “Phát huy nguồn lực địa phương để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo”. SURF 2019 thu hút hơn 40 diễn giả trong nước và quốc tế tham dự, có 20 quỹ đầu tư và 80 gian hàng triển lãm.  

SUFR 2019 thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ là SV của các trường ĐH, CĐ trên địa bàn.
SUFR 2019 thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ là SV của các trường ĐH, CĐ trên địa bàn.

Phát biểu khai mạc SURF 2019, Thứ trưởng Trần Văn Tùng - Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao những chuyển biến tích cực trong xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của thành phố Đà Nẵng thời gian qua. Đặc biệt là Đề án xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại khu vực miền Trung và Tây nguyên như Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị đã xác định.

Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ để xây dựng một Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại Đà Nẵng. “Có thể nói với những bước đi và định hướng như vậy, Đà Nẵng là địa phương có những lợi thế và tiềm năng rất lớn để phát triển, thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” – Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhận xét.

Các hoạt động chính của SURF 2019 gồm ra mắt Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Đà Nẵng; thảo luận các chuyên đề về chính sách khởi nghiệp sáng tạo, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp sáng tạo và đầu tư, tinh thần khởi nghiệp; các phiên thảo luận chuyên đề về công nghệ và đầu tư, khởi nghiệp du lịch và nông nghiệp; giới thiệu dự án khởi nghiệp.

Điểm nhấn của SURF 2019 là Chung kết cuộc thi SURF Pitching 2019 với 7 đội xuất sắc nhất đã vượt qua 50 đội ở vòng loại và vòng bán kết.

SURF 2019 là nơi hội tụ, kết nối các dự án khởi nghiệp với cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.