Phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46

GD&TĐ - Sáng 14/10, tại Trường THCS An Thới (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), Bộ TT&TT phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ GD&ĐT và Báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức Lễ phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 và trao giải Nhất quốc tế cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 45.

Phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46
Phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 ảnh 1Phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 ảnh 2Phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 ảnh 3Phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 ảnh 4Phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 ảnh 5Phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 ảnh 6
Tại cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 (năm 2016), em Nguyễn Thị Thu Trang (lớp 9B niên học 2015 - 2016, Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Nam Sách, Hải Dương) đã đạt giải Nhất quốc gia và giải Nhất quốc tế (đây là lần thứ 2, học sinh Việt Nam đoạt giải Nhất quốc tế).

Với chủ đề “Viết một bức thư cho chính mình vào năm 45 tuổi”, bức thư của em Nguyễn Thị Thu Trang là những dòng tâm sự, sẻ chia đầy xúc cảm đã làm lay động trái tim của Ban giám khảo.

Thu Trang đã hóa thân vào cậu bé 3 tuổi người Syria Alan Kurdi để vẽ nên một thiên đường, một tương lai hạnh phúc, không còn chiến tranh cho biết bao bạn nhỏ trên thế giới.

Sự chân thực và xót xa trong từng câu chữ đã thực sự gây ấn tượng với Ban giám khảo quốc tế cuộc thi Viết thư quốc tế UPU. Dịp này, em Nguyễn Thị Thu Trang ngoài được nhận giải thưởng Quốc tế, giải thưởng Quốc gia của Ban tổ chức, em còn nhận được bằng khen của Bộ TT&TT, Bộ GD&ĐT và Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Hàng năm, căn cứ các hoạt động nổi bật của Liên Hợp Quốc mà Ban Tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU sẽ lựa chọn chủ đề phù hợp cho cuộc thi và mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi trên toàn thế giới cơ hội thể hiện bản thân với những ước mơ, hoài bão trong tương lai, khuyến khích các em có những ý tưởng độc đáo và biết cách trình bày các ý tưởng đó một cách thuyết phục nhất.

Đồng thời cuộc thi giúp các em học sinh tăng cường khả năng diễn đạt ngôn ngữ và hiểu thêm về vai trò của ngành bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

Theo quy định của cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lân thứ 46: Đối tượng dự thi là tất cả học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống đều được dự thi.

Thời gian dự thi từ ngày 14/10/2016 đến ngày 15/2/2017 (tính theo dấu Bưu điện). Nơi nhận bài thi: Báo Thiếu niên Tiền phong (số 5, Hòa Mã, Hà Nội).

Bài dự thi dài không quá 1.000 từ, được viết tay trên một mặt giấy. Bài thi phải cho vào phong bì có dán tem, gửi qua đường bưu điện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).