Phát động cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

GD&TĐ - Sáng nay 5/6 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Hà Nội), Bộ GD&ĐT tổ chức lễ phát động cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019.

Phát động cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Bùi Trường Giang - Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Đỗ Ngọc An - Phó bí thư Đảng ủy khối các cơ quan trung ương, cùng đại diện lãnh đạo các bộ ban ngành, các thầy cô giáo, các em HSSV.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: Với mỗi người dân Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng sáng ngời về đạo đức cách mạng, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, hết lòng hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người để lại cho thế hệ sau một di sản tinh thần vô giá, đó là tư tưởng, là đạo đức, là phong cách Hồ Chí Minh.

Triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bộ GD&ĐT đã ban hành kế hoạch chỉ đạo trong toàn ngành thực hiện các nhiệm vụ - giải pháp triển khai thiết thực, hiệu quả, sâu rộng đến hơn 1,3 triệu đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động và hơn 22 triệu HSSV trong toàn ngành.

Cuộc thi là cơ hội để các đoàn viên, thanh thiếu niên, HSSV trong và ngoài nước nâng cao nhận thức sâu sắc hơn về tấm gương đạo đức cách mạng, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, tìm hiểu những giá trị trong Di chúc của Người, nâng cao hiểu biết về lịch sử hào hùng của đất nước, chủ quyền quốc gia về biển, đảo Việt Nam, từ đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Để cuộc thi được tổ chức thành công, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đề nghị tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng thuận và ủng hộ nhiệt tình của các đồng chí lãnh đạo các sở GD&ĐT, lãnh đạo các cơ sở đào tạo, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và các em học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên trong và ngoài nước tích cực hưởng ứng và tham dự thi... 

Với 4 lần tổ chức, cuộc thi ngày càng thu hút đông đảo thí sinh dự thi. Năm 2013 thu hút hơn 31.000 lượt thí sinh dự thi, năm 2015 thu hút hơn 75.000 lượt thí sinh dự thi, năm 2016: hơn 330 ngàn lượt thí sinh tham dự, năm 2018 đã có hơn 1,2 triệu lượt thí sinh dự thi.

Nét mới của cuộc thi 2019 là thiết kế 3 bảng thi dành cho các nhóm đối tượng: Bảng A dành học sinh THCS, THPT, học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên; Bảng B dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm và bảng C dành cho nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trẻ và những người quan tâm (dưới 35 tuổi) tham gia dự thi.

Xem chi tiết Thể lệ, các hoạt động Cuộc thi trên website chính thức Cuộc thi; Cổng Thông tin Bộ GD&ĐT ; Báo Giáo dục và Thời đạiFanpage của cuộc thi.

Một số hình ảnh tại lễ phát động

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại lễ phát động

PGS,TS Trương Ngọc Nam- Giám đốc Học viện Báo chí Tuyên truyền phát biểu chào mừng

Vũ Ngọc Hiền- Sinh viên khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh- Học viện Báo chí Tuyên truyền phát biểu hưởng ứng lễ phát động

Ban Tổ chức cuộc thi tặng hoa cho các đơn vị đồng hành

Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút phát động cuộc thi

Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút phát động cuộc thi

Các đại biểu tham quan khu vực thí sinh tham gia thi

Các đại biểu tham quan khu vực thí sinh tham gia thi

Các thí sinh dự thi

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ