Ông đồ trẻ sành điệu, viết thư pháp đẹp như in ở ĐH Mở

Linh hoạt, giỏi giang trong các lĩnh vực chụp ảnh, thiết kế, Nguyễn Huy Nguyên (Nguyên Bi) còn khiến mọi người ngỡ ngàng trước tài viết thư pháp.

Ông đồ trẻ sành điệu, viết thư pháp đẹp như in ở ĐH Mở
Nguyễn Huy Nguyên- ông đồ trẻ điển trai, sành điệu viết thư pháp đẹp như in ở ĐH Mở.
Nguyễn Huy Nguyên- ông đồ trẻ điển trai, sành điệu viết thư pháp đẹp như in ở ĐH Mở.

Nguyễn Huy Nguyên sinh năm 1994 hiện đang học tại Viện Đại Học Mở Hà Nội. Tài lẻ của Nguyên được nhắc đến nhiều nhất đó là biệt tài viết chữ đẹp như in. Những nét chữ đẹp, bay bổng của Nguyên khiến nhiều người khi không tận mắt chứng kiến Khải viết thì sẽ nghĩ đây là sản phẩm của công nghệ máy tính.

Huy Nguyên cho biết, từ năm lớp 1, cậu đã được mẹ cầm tay, chăm chút từng nét chữ. Qua những lần cô giáo chủ nhiệm và bạn bè khen ngợi trong giờ sinh hoạt,Nguyên có thêm động lực rèn luyện. Đến lớp 5, cậu tự tin tham gia cuộc thi chữ đẹp các cấp.

Huy Nguyên tâm sự : “Là một người rất yêu thích các giá trị cổ truyền, mang đậm tính dân tộc...thì mình luôn học hỏi để có thể góp phần nhỏ bé bảo tồn và phát huy các giá trị tinh hoa của dân tộc được gìn giữ”.

Được biết dòng thư pháp Nguyên đang theo là dòng thư pháp quốc ngữ, thư pháp quốc ngữ hiện nay có 5 kiểu chữ chính đó là : Chân tự, biến tự, cuồng thảo, mô phỏng và mộc bản ... trong 5 kiểu đó thì lối viết của Nguyên là lối " Chân tự ". – “Chân tự” là lối viết mộc mạc, đơn giản, dễ nhìn, tốc độ vừa phải. Kết hợp từ các đường nét cơ bản lại với nhau một cách nghiêm túc chuẩn mực. Lối viết này không kém phần hoa mỹ mà lại dễ truyền tải nội dung đến người thưởng lãm.


Những nét chữ thư pháp đẹp như in của ông đồ trẻ Huy Nguyên.
Những nét chữ thư pháp đẹp như in của ông đồ trẻ Huy Nguyên.

“Để nói đến cái duyên mà mình đến với thư pháp cũng nhờ ông mình... trong một lần tới nhà một người bạn của ông mình, mình được xem rất nhiều bức thư pháp được người bạn của ông viết, mình là người yêu thích các giá trị cổ truyền của dân tộc nên khi nhìn vào các bức thư pháp ấy, mình đã nghĩ là đây có lẽ sẽ là niềm đam mê gắn bó lâu dài với mình” 9x giãi bày.

“Thời gian đầu khó khăn nhất đối với một người viết thư pháp là cách cầm bút, mình cầm bút bi, bút máy bao nhiêu năm giờ chuyển sang cầm cây bút lông thì thật sự rất khó, ban đầu cầm bút tay mình rất run, với rất gượng gạo, cách cầm bút chuẩn để viết thư pháp là tay cầm bút phải không chạm giấy thì các nét vút, nét sổ mới chắc và thẳng... nhưng với nỗ lực và đam mê thì đến giờ mình đã làm chủ cây bút khá là tốt”- ông đồ trẻ kể thêm.

Ngoài biệt tài viết chữ đẹp, nam sinh khoa Thiết kế Thời trang , Viện Đại học Mở Hà Nội còn được nhiều người biết tới bởi thành tích học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội. Huy Nguyên thường xuyên được mời đến các đến để phục vụ viết chữ cho sự kiện, ngoài ra anh chàng còn viết chữ để trang trí cho các hoạt động quảng cáo, tân gia.

Huy Nguyên thường xuyên được mời đến các đến để phục vụ viết chữ cho sự kiện.
Huy Nguyên thường xuyên được mời đến các đến để phục vụ viết chữ cho sự kiện.

Tuy có tiếng trong lĩnh vực viết chữ, thư pháp nhưng chàng trai này cũng thẳng thắn chia sẻ: “Nếu để kiếm tiền được bằng thư pháp hay chữ viết đẹp thì rất khó, chỉ dịp lễ hội, tết người ta mới chú ý và xin chữ. Nên nếu tính chuyện kiếm tiền, sống bằng nghề là một điều bất khả thi”.

Ông đồ trẻ điển trai bộc bạch: Chuyện kiếm tiền, sống bằng nghề viết chữ là một điều bất khả thi.
Ông đồ trẻ điển trai bộc bạch: Chuyện kiếm tiền, sống bằng nghề viết chữ là một điều bất khả thi.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, ông đồ trẻ cho biết: “Thời gian tới, mình có ý định sẽ tham gia vào một vài dự án bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, đặc biệt là thư pháp Việt. Hy vọng những công việc này sẽ có kết quả tốt”.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ