Nữ thủ lĩnh yêu nghề quản trị nhân sự

GD&TĐ - Nhanh nhẹn, hoạt ngôn là ấn tượng ban đầu về cô gái trẻ Phan Ngọc Diệp - Sinh viên năm thứ 3, K12 Nhân sự 1, Học viện Hành chính Quốc gia.

Phan Ngọc Diệp - Lớp trưởng K12 Nhân sự 1, HVHCQG.
Phan Ngọc Diệp - Lớp trưởng K12 Nhân sự 1, HVHCQG.

Sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng với truyền thống gia đình là nhà giáo, Diệp luôn tâm niệm phải học thật tốt để xứng đáng với lòng mong mỏi của cha mẹ.

Từ những ngày còn học phổ thông, Ngọc Diệp đã phấn đấu hết mình, luôn dẫn đầu lớp về bảng điểm học tập và những thành tích cao. Đặc biệt hơn, năm học lớp 10, Diệp đạt giải 3 Học sinh giỏi Văn các tỉnh Duyên hải Bắc bộ.

Đặt bút thi Đại học vào Học viện Hành chính Quốc gia với mong muốn được làm những ngành nghề về quản trị nhân lực, người lao động, Diệp đứng thứ 3 Khối D Học viện Hành chính. Từ đây, môi trường mới đã tác động không nhỏ đến suy nghĩ và hành động của Diệp.

3 năm học Đại học, cô gái nhỏ nhắn đã luôn giành học bổng loại giỏi suốt các kỳ học liên tiếp. Yêu thích ngành học của mình, Diệp đã tự tìm đọc rất nhiều sách chuyên ngành về quản lý nhân sự để có thể hiểu biết nhiều hơn, phục vụ công việc sau này.

Tâm sự về những thành tích của mình, Diệp nói: Em muốn học thật tốt, học thật nhiều để hiểu biết rộng về các lĩnh vực. Và đặc biệt em không muốn làm một người mờ nhạt, có thể hơi tham lam về sự học hỏi nhưng em muốn thay đổi cách nhìn của nhiều người về giới trẻ.

Không những học giỏi và luôn vui vẻ, Diệp còn được bạn bè yêu mến bầu làm lớp trưởng.

Là một nữ thủ lĩnh, thành viên Ban Chủ nhiệm CLB tiếng Anh, Diệp luôn lạc quan và làm tốt vai trò của mình. Diệp nói: Tuổi trẻ phải được trải nghiệm, phải cống hiên hết mình, để đến khi nhìn lại, không ai phải tiếc nuối những thời gian đã qua. Đặc biệt tuổi trẻ là thời gian đầy sức sống nên đừng để nó bị nhạt nhòa uổng phí.

Cân bằng việc học cũng như những hoạt động trường lớp, Diệp thường nghe nhạc bằng tiếng Anh, lên facebook tâm sự với bạn bè.

Tham gia những phong trào của Trường, Diệp được mọi người biết đến trong vai trò của một MC duyên dáng và tự tin.

Những kỉ niệm không thể nào quên mà cô đã được trải nghiệm là chuyến đi Chiến dịch mùa hè tình nguyện tại Bắc Ninh. Chỉ nghĩ đến thôi cũng dâng lên một niềm cảm xúc khó tả. Chỉ 15 ngày “đồng cam cộng khổ” cũng đủ để gắn kết tình thầy trò, tình bạn đẹp đẽ suốt năm tháng thời sinh viên.

Mơ ước trở thành một nhà quản trị nhân sự trong một tập đoàn lớn, Ngọc Diệp muốn khẳng định vị trí của người phụ nữ hiện đại trong công cuộc xây dựng nền kinh tế đất nước, cũng như nắm bắt tâm lý, năng lực của từng người để có nhiều nhân tài hơn nữa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.