Nữ sinh Sư phạm nghệ thuật: Vẽ là một “món cơm“

GD&TĐ - Cứ nghĩ ngành Thiết kế đồ họa không phù hợp với nữ giới, nhưng khi gặp Đinh Thị Thúy (Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương) tôi lại thay đổi suy nghĩ và nể phục những cô gái trẻ năng động, hiện đại.

Đinh Thị Thúy - Nữ sinh ngành Thiết kế đồ họa (ĐH SP Nghệ thuật Trung ương).
Đinh Thị Thúy - Nữ sinh ngành Thiết kế đồ họa (ĐH SP Nghệ thuật Trung ương).
Nữ sinh Sư phạm nghệ thuật: Vẽ là một “món cơm“ ảnh 1Nữ sinh Sư phạm nghệ thuật: Vẽ là một “món cơm“ ảnh 2Nữ sinh Sư phạm nghệ thuật: Vẽ là một “món cơm“ ảnh 3Nữ sinh Sư phạm nghệ thuật: Vẽ là một “món cơm“ ảnh 4
Trước khi thi vào ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Thúy đã tìm hiểu kỹ về ngành Thiết kế đồ họa, vẫn biết rằng sẽ nhiều khó khăn với con gái, nhưng cô vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê bởi: Đây là một ngành có nhiều vất vả, áp lực, đòi hỏi sự tư duy và những ý tưởng sáng tạo khiến con người phải luôn thay đổi để bắt kịp với xu thế của thời đại. 

Nhưng em thấy ngành này hoàn toàn phù hợp với tính cách của mình. Cho tới bây giờ, em vẫn luôn tin rằng đây là sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Mặc dù, nhiều lúc bận rộn với bài vở, cùng “trọng trách” là một Bí thư chi đoàn, em cũng thấy hơi mệt mỏi, những lúc như thế em lại nghĩ đến gia đình, nghĩ đến mẹ, em lại có thêm sức mạnh và ý chí để tiếp tục công việc – Thúy tâm sự.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, vất vả quanh năm, Thúy thương mẹ và luôn lấy đó làm động lực học tập. Bố mất sớm, mọi công việc nặng nhọc đều dồn lên đôi vai gầy của mẹ. 

Mỗi khi có khó khăn trong công việc, cuộc sống sinh viên xa nhà, Thúy lại nghĩ về mẹ với hình ảnh gồng gánh sớm hôm. Thúy càng quyết tâm hơn.

Có lẽ, do học ngành thiết kế đồ họa nên Thúy có đam mê là vẽ. Dường như mọi thời gian rảnh, cô đều đặt bút vẽ. Những bức tranh đôi khi là cảm xúc sau một buổi tham gia từ thiện, có khi là hình ảnh còn đọng lại sau những kỉ niệm vui, buồn tham gia hoạt động Đoàn.

Tất cả tình cảm đều dồn vào từng đường nét, màu sắc, Thúy cho rằng, dường như “vẽ” đã trở thành “món cơm” đối với mình, ngày nào cũng phải ăn, không ăn sẽ không thể tồn tại. 

Không chỉ có vậy, đó còn là món ăn tinh thần, là những vui buồn đan xen. Mỗi bức tranh được treo lên, hay đơn thuần là một tờ giấy trắng được đặt bút, tất cả đều biến thành sắc màu của cuộc sống.

Mặc dù bận rộn với bài vở nhưng Thúy vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ là một bí thư chi đoàn. Với Thúy, để trở thành một bí thư chi đoàn giỏi cần làm việc bằng sự nhiệt tình, yêu thích, trách nhiệm và không tư lợi cá nhân. Cô gái trẻ này cũng nằm trong danh sách 100 bí thư chi đoàn giỏi thủ đô được Thành Đoàn Hà Nội tuyên dương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.