Nữ sinh Huế “ẵm” học bổng học ĐH 3 năm tại Ấn Độ

GD&TĐ - Hồ Thị Thanh Nhàn, 21 tuổi, đang học tập tại trường ĐH Ngoại ngữ Huế vừa giành được học bổng ĐH 3 năm học tại Ấn Độ, ngành Airline Tourism& Hospitality.

Hồ Thị Thanh Nhàn vừa giành học bổng ĐH 3 năm tại Ấn Độ
Hồ Thị Thanh Nhàn vừa giành học bổng ĐH 3 năm tại Ấn Độ

Hào hứng với môi trường học tập mới đang chờ đón, Thanh Nhàn chia sẻ những trải nghiệm khi nộp hồ sơ giành học bổng và những dự định trong thời gian du học của mình với GD&TĐ.

- Xin hỏi Thanh Nhàn biết được học bổng này từ đâu và bạn có thể nói rõ hơn về học bổng này và ngành học của mình? 

* Vì học tập tại Trường ĐH Ngoại ngữ Huế - một môi trường khá năng động - nên bản thân em luôn luôn tìm kiếm cho mình những cơ hội để du học ở nước ngoài. Cơ duyên của em là được gặp gỡ và học tập với chị Đào Thị Hằng – cô giáo, doanh nhân nổi tiếng - tại Hamavillage. Chính chị Hằng là người đã giới thiệu học bổng này cho em.

Học bổng này của trường ĐH Kĩ thuật Punjab. Trường muốn cung cấp 4 suất học bổng toàn phần cho sinh viên Việt Nam cùng với một khoản trợ cấp cư trú, nhằm mục đích thắt chặt thêm mối quan hệ với Việt Nam. Em chọn ngành Airline, Tourism & Hospitality là vì bản thân em rất hứng thú với du lịch, mong muốn được tiếp xúc và trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau.

- Thường các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam hay để ý đến các địa chỉ du học Anh, Mỹ, Úc, Pháp... mà ít khi nói đến Ấn Độ. Thanh Nhàn có nghĩ mình sẽ có lợi thế cạnh tranh khi cầm tấm bằng của Ấn Độ khi xin việc tại môi trường làm việc Việt Nam cũng như quốc tế? 

* Theo em, ở môi trường nào cũng vậy, em phải luôn luôn trau dồi kiến thức và kĩ năng, và phải tự tin vào bản thân mình, không ngừng tìm kiếm cho mình những cơ hội, thì dù ở Việt Nam hay quốc tế, sẽ có những công việc phù hợp với kinh nghiệm của mình.

Thanh Nhàn lựa chọn ngành Airline, Tourism & Hospitality để theo học tại Ấn Độ vì bản thân cô rất hứng thú với du lịch
Thanh Nhàn lựa chọn ngành Airline, Tourism & Hospitality để theo học tại Ấn Độ vì bản thân cô rất hứng thú với du lịch

-  Bạn có lường trước những khó khăn khi du học Ấn Độ không và bạn dự định vượt qua nó như thế nào?

* Từ những gì đã tìm hiểu, em nhận thấy khó khăn lớn nhất chính là shock văn hóa, ở một môi trường mới thường sẽ có nhiều sự bỡ ngỡ. Em sẽ cố gắng tập trung vào việc học của mình, tham gia các hoạt động của trường, lớp để có thể nhanh chóng hòa nhập với những người bạn mới ở đất nước Ấn Độ.

-  Điều gì khiến Thanh Nhàn thấy háo hức nhất trước khi du học? Khi nhắc tới Ấn Độ, nhiều người sẽ nhắc đến những trải nghiệm khám phá du lịch. Với Nhàn thì sao? 

* Thực ra thì lúc em thông báo sẽ đi du học Ấn Độ với gia đình và bạn bè, thì mọi người khác e ngại và lo lắng cho em. Bởi vì họ luôn nghĩ rằng Ấn Độ có khá nhiều tệ nạn như khủng bố và hiếp dâm. Vì vậy, em muốn đến Ấn Độ để tự mình trải nghiệm và hiểu thêm vầ đất nước này, để có thể xóa bỏ phần nào định kiến của những người xung quanh em.

"Các bạn hãy chuẩn bị sẵn vốn ngoại ngữ cho mình, cũng như tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động ngoại khóa. Hiện các quốc gia rất mở rộng trao đổi văn hóa, học bổng khá đa dạng, chịu khó tìm kiếm và apply thì cơ hội sẽ đến!" - Hồ Thị Thanh Nhàn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ