Nữ sinh Đại học Ngoại thương và niềm tự hào gia đình truyền thống

GD&TĐ -Nguyễn Mỹ Khánh Linh , chuyên ngành Kinh tế đối ngoại là một trong số những nữ sinh ưu tú của trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Mới đây, cô là một trong những sinh viên được chọn lựa tham dự chương trình thực tập sinh quốc tế.

Nguyễn Mỹ Khánh Linh
Nguyễn Mỹ Khánh Linh

Nền tảng từ gia đình hiếu học

Bố mẹ Linh là những người rất có ý chí và quyết tâm, sinh ra từ vùng quê nghèo khó nhưng hiếu học, luôn lấy đó làm nỗ lực chinh phục đỉnh cao tri thức, vì chỉ có tri thức mới đưa con người, quê hương, đất nước phát triển.

Cũng chính vì vậy, bố mẹ Linh luôn nỗ lực trong công tác giảng dạy. Mẹ Linh còn được phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú.

Chính những truyền thống tốt đẹp của gia đình, những tư tưởng và lẽ sống, kỳ vọng của bố mẹ khiến chị em Linh luôn có tinh thần phấn đấu vươn lên, luôn không nhừng hoàn thiện bản thân và phấn đấu hướng tới sự xuất sắc. Bố mẹ cũng là những người luôn suy nghĩ mọi việc sâu sắc, thấu đáo và chu toàn, là những người có sức ảnh hưởng nhất đến cô gái trẻ.

Với bảng thành tích dài và ấn tượng như : Huy chương Vàng giao lưu Toán tuổi thơ Toàn quốc; Huy chương Đồng giải toán trên máy tính cầm tay cấp khu vực; Giải Ba Olympic Toán Hà Nội mở rộng; Học bổng khuyến khích học tập – trường Đại học Ngoại thương. Khánh Linh đã được chọn là 1 trong 12 sinh viên xuất sắc tham gia chương trình Thực tập Quốc tế 2017 tại Thái Lan của tập đoàn SCG.

“Chúng em có cơ hội thực tập 1 tháng tại SCG - Tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á cùng với sinh viên đến từ các nước bạn trong khu vực, trực tiếp áp dụng những kiến thức học được ở trường học vào thực tế thông qua những dự án cụ thể thực tiễn của SCG, bên cạnh đó đây là cơ hội tuyệt vời để giao lưu kết bạn với các bạn sinh viên xuất sắc đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Chúng em được mở mang tầm mắt qua những buổi tham quan nhà máy, nơi trưng bày sản phẩm, trung tâm nghiên cứu xử lí rác thải, … của SCG, đặc biệt là được làm việc ở những tòa nhà hết sức hiện đại, không gian xanh và thân thiện với môi trường” – Khánh Linh chia sẻ.

Sức trẻ là sự sáng tạo

Trong số những thành tích và giải thưởng của mình, Linh luôn tự hào với giải Nhất đạt được khi tham gia gameshow Bản quyền và Sáng tạo (Copyright and Creation) do Cục Bản quyền tác giả Việt Nam phối hợp với Cơ quan quyền tác giả Hàn Quốc tổ chức.

Khi đó Linh mới là một sinh viên năm thứ 2, lần đầu tiên kể từ khi vào đại học cô tham gia một cuộc thi tầm cỡ lớn như vậy và lại là đội trưởng cho đội sinh viên của trường.

“Chúng em khá lo lắng về cuộc thi bởi khi ấy cả đội thi mới chỉ là những sinh viên còn trẻ, kiến thức chuyên ngành chưa có nhiều. Bản thân là leader em cũng luôn trăn trở về việc truyền động lực và cảm hứng cho cả đội, làm gì để đạt được kết quả tốt nhất khi mang trọng trách đại diện nhà trường trên vai.

Nhưng rồi em cũng tìm được thế mạnh của bản thân mình, đó là sức trẻ. Sức trẻ mang đến sự nhiệt tình, sự sáng tạo không bị bó buộc và định hướng bởi bất kì hình mẫu nào đi trước, thêm vào đó là kinh nghiệm hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ cho phép chúng em phân tích và đề ra được chiến lược ôn thi và tập luyện phù hợp” – Linh nói.

Cuối cùng với sự đoàn kết, óc sáng tạo độc đáo, chiến lược phù hợp, và sự động viên rất lớn từ thầy cô bạn bè, Linh và đội sinh viên của trường cũng thành công chinh phục ban giảm kháo và đạt giải Nhất cuộc thi này. Đó là ấn tượng khó quên của cô gái trẻ năng động trường Ngoại thương.

Ngoài những thành tích về học tập, Linh còn nhận được những thành tích trong công tác và hoạt động đoàn: Giấy khen của Đoàn TNCS HCM tỉnh Phú Thọ về công tác Đội và phong trào thiếu nhi; Trưởng Ban Chuyên môn – CLB Sở hữu trí tuệ của trường; Ban tổ chức Gameshow IPChallenge 2015, 2016; Ban tổ chức sự kiện Vietnam IPDay 2015 mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới; Đại sứ thông tin, hỗ trợ đại diện các trường Hoa Kỳ trong Triển Lãm Toàn Diện Du Học Mỹ Tháng 6/2017 của tập đoàn AAC.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.