Những thói quen tốt giúp giảm cân không cần luyện tập

GD&TĐ - Không cần vất vả đến phòng tập gym hay khổ sở ăn kiêng, chỉ với những thói quen đơn giản dưới đây cũng có thể giúp bạn giảm cân và có vóc dáng hoàn hảo.

Những thói quen tốt giúp giảm cân không cần luyện tập

Tích cực tham gia các hoạt động ngoài trời

Đây là cách giúp giảm cân hiệu quả nếu bạn không có nhiều thời gian tập gym. Hãy tranh thủ đi bộ nửa tiếng mỗi ngày và tham gia các buổi dã ngoại, đạp xe cuối tuần. Bạn sẽ không chỉ thấy vóc dáng thon thả hơn mà tinh thần cũng thoải mái hơn rất nhiều.

Những thói quen tốt giúp giảm cân không cần luyện tập ảnh 1

Tự kiểm tra trọng lượng hàng ngày

Duy trì thói quen này sẽ là cách hiệu quả giúp bạn kiểm soát chế độ ăn và có thêm động lực để tập luyện.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây hơn

Ăn nhiều thức ăn hơn đặc biệt là các loại rau quả là cách tuyệt vời để giảm cân. Bởi các hầu hết rau quả đều chứa nhiều nước, hàm lượng chất xơ cao, nhiều loại vitamin và khoáng chất không chỉ bổ dưỡng cho cơ thể mà còn giúp bạn ăn tinh bột và thức ăn khác ít hơn. Ngoài ra, ăn một bát canh rau hoặc salad trước mỗi bữa ăn chính giúp bạn giảm đi rất nhiều cảm giác thèm ăn và làm bạn có giảm giác no.

Ăn chay khi có thể

Ăn chay cũng là một cách giúp bạn có thể ăn nhiều rau quả và chất xơ hơn. Những người thường ăn chay có cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, đặc biệt là không béo phì. Vì khẩu phần ăn của họ, chứa rất ít chất béo. Ăn chay giúp cơ thể giảm mức hấp thụ chất béo, đồng thời có tác dụng thanh lọc cơ thể, thải độc rất tốt.

Những thói quen tốt giúp giảm cân không cần luyện tập ảnh 2

Ăn uống từ tốn, chậm rãi

Đây là một trong những thói quen hàng đầu để giảm cân mà không cần có một kế hoạch ăn kiêng phức tạp. Hãy từ từ thưởng thức bữa ăn mỗi ngày của bạn để cảm nhận được vị ngon của từng món ăn, đồng thời ăn chậm rãi, nhai kĩ sẽ giúp dễ tiêu hóa hơn.

Theo giải thích của các chuyên gia, khi ăn nhanh, cơ thể của chúng ta chịu áp lực rất lớn, gây chứng đầy hơi, dạ dày phải căng và làm việc nặng nhọc hơn rất nhiều so với bình thường. Điều này còn mang đến nguy tăng cân nhanh chóng do lượng thức ăn đưa vào cơ thể quá nhiều trước khi chúng ta cảm thấy no.

Ngủ nhiều và ngủ sâu hơn

Theo nhiều nghiên cứu, những người ngủ ít hơn 8 giờ có nhiều khả năng tăng cân hơn so với những người ngủ đủ giấc. Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân hãy chắc chắn rằng bạn ngủ đủ giấc, điều này cũng quan trọng như việc tập thể dục.

Đồng thời, ngủ với nhiệt độ phòng thấp sẽ giúp cơ thể đốt thêm nhiều năng lượng để làm nóng và giữ ấm. Điều đó đồng nghĩa lượng mỡ dư thừa trong người bạn cũng sẽ được tiêu thụ mà không cần tập luyện nhiều.

Ăn trong chén bát có kích thước nhỏ hơn

Điều này khiến thị lực lẫn dạ dày bị "lừa" và có xu hướng ăn ít lại. Thực chất bạn ăn nhiều chưa chắc vì đói, mà vì mắt và não bộ ghi nhận thông tin về đĩa thức ăn, khiến cơ thể chỉ dừng thèm ăn khi đồ ăn đã hết.

Dựa theo đặc trưng này, các nhà khoa học khuyên bạn nên để thức ăn trong chén đĩa nhỏ. Như thế, khi nhìn thức ăn hết, cơ thể sẽ "phát lệnh" ngừng ăn và bạn không còn thòm thèm nữa – dù thực ra khẩu phần ăn của bạn ít hơn bình thường nhiều.

Những thói quen tốt giúp giảm cân không cần luyện tập ảnh 3

Thay đổi tư thế đi đứng chuẩn hơn

Bạn có tin mỡ trong cơ thể có thể di chuyển không? Thật đấy! Nếu bạn có thói quen đứng gù lưng, ưỡn bụng, mỡ sẽ có xu hướng tích tụ ở bụng nhiều hơn.

Tương tự, thói quen đứng thẳng lưng, ưỡn ngực và hóp bụng sẽ "đuổi" mỡ bụng bay biến. Vì thế hãy bỏ ngay các tư thế thoải mái nhưng có hại cho vóc dáng như ngồi gù lưng, đi đứng ưỡn bụng nhé! Chỉ bằng các thay đổi các tư thế đứng ngồi mà phụ nữ Nhật có thể giữ được vóc dáng mình hạc sương mai.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ