Những lý do khiến bạn chuyển trường đến thành phố Christchurch

GD&TĐ - Christchurch là thành phố lớn nhất đảo Nam, đồng thời là thành phố lớn thứ hai New Zealand. Nơi đây hiện có nhiều cơ sở giáo dục đạt chuẩn quốc tế, trong đó khối đại học có ĐH Canterburyvà ĐH Lincoln với nhiều ngành học lọt top 50 thế giới (QS Ranking 2017).

Những lý do khiến bạn chuyển trường đến thành phố Christchurch

Bên cạnh chất lượng giáo dục, Christchurch còn hội tụ đầy đủ những yếu tố của một môi trường học tập lý tưởng mà bất kỳ người trẻ nào cũng mơ ước và đó là lý do hơn 11.000 sinh viên quốc tế chọn du học tại đây.

Không gian xanh bao phủ tăng hiệu quả học tập

Nghiên cứu từ Tiến sĩ Chris Knight (thuộc ĐH Exeter, Anh) từng chỉ ra rằng, làm việc trong không gian xanh sẽ giúp con người tăng khả năng tập trung, khả năng ghi nhớ và cải thiện hiệu suất công việc lên đến 15%. Lấy dẫn chứng này để thấy rằng, việc học tập tại một thành phố có đến hơn 1.000 công viên cây xanh như Christchurch sẽ góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng học tập của sinh viên.

Christchurch được mệnh danh là thành phố vườn với diện tích cây xanh gần như bao phủ toàn bộ thành phố. Trong hơn 1.000 công viên, hết 740 công viên có diện tích lên đến 3.000 ha (số liệu năm 2015). Ngoài ra, bên trong thành phố còn được thiết kế đến 80km đường dành cho người đi bộ. 

Chưa cần đến dẫn chứng khoa học, cứ tưởng tượng lúc nào cũng được hít thở một bầu không khí trong lành, được tản bộ trên những cung đường rợp bóng cây xanh là bạn cũng đã nạp dư năng lượng cho một ngày học tập hiệu quả rồi đấy.

Thành phố thân thiện với sinh viên

Nhắc tới việc du học, sinh hoạt phí chắc chắn là vấn đề lo ngại nhất của mọi SV. Mặc dù là thành phố lớn nhất đảo Nam và là thành phố lớn thứ hai cả nước, vậy nhưng sinh hoạt phí tại Christchurch lại rẻ hơn đến 14% so với thành phố Auckland, 5% so với thủ đô Wellington và 28% so với thành phố Sydney (Úc).

Không chỉ có chi phí sinh hoạt hợp lí, Christchurch còn rất thân thiện với du học sinh khi thiết kế hẳn một ứng dụng dành riêng cho sinh viên quốc tế mang tên Christchurch International Student. Đây là ứng dụng có thể giúp SV tìm hiểu mọi vấn đề xoay quanh cuộc sống ở Christchurch trước và sau khi đến.

  Miền đất của những cơ hội

Do đó nhu cầu nhân lực tại Christchurch có thể nói cao hơn rất nhiều so với các thành phố trong khu vực và cả nước. Cụ thể, riêng lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ xã hội đã tuyển dụng đến 24.100 lao động trong năm 2016,ngành công nghệ mỗi năm sử dụng đến 15.000 người (theo báo cáo của NZIER năm 2016). Dự kiến đến năm 2030, thành phố Christchurch sẽ cần thêm 70.000 lao động chất lượng cao để bổ sung vào các vị trí chuyên môn.

Christchurch cũng được xếp số 1 thế giới về khởi nghiệp. Một cơ quan thành phố mang tên Awesome đã được thành lập nhằm hỗ trợ tối đa cho những cá nhân có mong muốn khởi nghiệp, góp phần đẩy nhanh tốc độ khôi phục sự phát triển của thành phố. Với những nguồn lực hiện tại, đây là thời cơ không thể tốt hơn cho những SV đang ấp ủ một ý tưởng kinh doanh chưa thể thực hiện.

Thiên đường của trải nghiệm

Lợi thế của Christchurch nói riêng và New Zealand nói chung là có đông đảo SV từ nhiều quốc gia, nhiều nền văn hóakhác nhau đến học. Bên cạnh đó, thành phố này cònthu hút hàng triệu khách du lịch ngoại quốc mỗi năm. Với hơn 250 sự kiện, các buổi hòa nhạc và lễ hội văn hóa được tổ chức hằng năm, Christchurch đã trở thành mộtthành phố đa văn hóa, sôi động mà rất nhiều SV quốc tế mơ ước được trải nghiệm.

Ngoài nét đặc trưng của một môi trường đa văn hóa, SV đến Christchurch còn bị chinh phục bởi rất nhiều hoạt động ngoài trời hấp dẫn như leo núi, trượt tuyết, nhảy bungy, lướt sóng… Quan trọng hơn, thành phố còn sở hữu những khu du lịch độc đáo như: công viên Orana – nơi bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều loại động vật hoang dã quý hiếm trên thế giới, hay chỉ đơn giản là ngồi thuyền xuôi dòng Avon nhìn ngắm những đàn vịt trời bơi lội cũng đủ làm bạn yêu say đắm thành phố xinh đẹp này.

Theo Tổ chức GD New Zealnad cung cấp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...