Những gương mặt trẻ vang danh quốc tế

GD&TĐ -Những gương mặt trẻ Việt nhận được sự chú ý của truyền thông và cộng đồng quốc tế trong năm 2017 bởi tài năng, bản lĩnh. Họ đã chứng tỏ được sự tự tin của giới trẻ Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

Những gương mặt trẻ vang danh quốc tế

Tiến sĩ Việt lọt top gương mặt trẻ ấn tượng nhất Thung lũng Silicon

Vũ Duy Thức (35 tuổi, sáng lập OhmniLabs) là cái tên không quá xa lạ với cộng đồng trí thức Việt tại Mỹ. Thành quả của tiến sĩ trẻ nổi trội trong cả lĩnh vực học thuật lẫn khởi nghiệp.

Anh là người Việt Nam duy nhất được tờ báo Mỹ uy tín The Business Journals bình chọn vào top 40 gương mặt dưới 40 tuổi ấn tượng nhất Thung lũng Silicon năm 2017.

Chàng trai Việt lấy bằng tiến sĩ công nghệ thông tin (chuyên ngành trí tuệ nhân tạo) tại ĐH Stanford năm 28 tuổi. Anh từng đồng sáng lập hai công ty Katango và Tappy được Google, Weeby.co mua lại với giá hàng chục triệu USD.

Hiện Vũ Duy Thức là nhà đồng sáng lập và CEO của công ty OhmniLabs, chuyên cung cấp robot giúp kết nối, thích hợp cho mọi người, đặc biệt là người cao tuổi không quen sử dụng công nghệ, vì họ không cần động tay vào bất cứ thao tác nào.

Cô gái Việt chinh phục 4 sa mạc khắc nghiệt nhất thế giới

Vốn không phải là vận động viên thể thao chuyên nghiệp mà là dân văn phòng trước đó, thành tích của Vũ Phương Thanh khiến nhiều người ngỡ ngàng, thán phục.

Phương Thanh sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, từng học tại Canada và Anh Quốc trước khi tới Singapore làm việc. Có một vị trí công việc tốt, thậm chí là ước mơ của nhiều người ở hãng tin kinh tế tài chính Bloomberg tại Singapore nhưng khát khao khai phá bản thân đã khiến cô gái trẻ “bật dậy” khỏi ghế văn phòng.

Vũ Phương Thanh  là người phụ nữ đến từ Châu Á đầu tiên chinh phục được 4 sa mạc hoang dã và khắc nghiệt bậc nhất thế giới trong 1 năm. Cho tới nay, cô gái Việt sinh năm 1990 là một trong 13 người phụ nữ trên toàn thế giới hoàn thành được thử thách này.

Vào năm 2016, Thanh xếp hạng top 10 nữ và top 50 tổng thể trong các giải chạy sa mạc, và cũng xếp đầu nhóm U29 nữ tại giải Gobi và Atacama năm 2016.

8X Việt sáng tạo “phi thuyền không gian” sánh ngang các nước phát triển

Thạc sĩ Phạm Gia Vinh (phải) bên cạnh chiếc phi thuyền không gian do anh sáng tạo.
Thạc sĩ Phạm Gia Vinh (phải) bên cạnh chiếc phi thuyền không gian do anh sáng tạo.

“Phi thuyền” không người lái thử nghiệm thành công vào không gian do Phạm Gia Vinh - Giám đốc Công ty CP Nghiên cứu & Phát triển Đông Giang Việt Nam và nhóm kỹ sư hàng không Việt Nam chế tạo, vượt trội với khả năng bay được ở trần cao gấp 3-5 lần máy bay thông thường.

Ngày 15/3/2015, chiếc “phi thuyền” có trọng lượng 600kg này đã được thử nghiệm lần thứ 2 thành công ở độ cao 29,5km tại thành phố Hyderabad (Ấn Độ). Sau gần 2 giờ đồng hồ bay ở vùng cận vũ trụ với độ cao này, “phi thuyền” mang theo 3 con chuột bạch đã trở về trái đất an toàn.

Từ trước đến nay, Việt Nam chưa từng có một khí cụ bay dân sự nào có thể đạt đến trần bay 30km. Chiếc “phi thuyền” của nhóm Phạm Gia Vinh đã vượt xa tầm hoạt động của các máy bay dân dụng, sánh ngang với một số ít quốc gia phát triển sở hữu công nghệ chế tạo khí cụ bay có trần bay trên 30 km như Mỹ, Pháp, Nhật, Tây Ban Nha, Ấn Độ…

Chị em sinh 3 người Việt “ghi danh” vào lịch sử giáo dục bang Texas

Chị em sinh 3 người Việt đã tạo ra dấu ấn trên đất Mỹ khi trở thành 3 người tốt nghiệp Học viện Evolution với số điểm cao nhất năm 2017. Buổi lễ đã tổ chức vào 17/5 vừa qua, lần đầu tiên trong lịch sử bang Texas có chị em sinh ba cùng tốt nghiệp với 3 vị trí dẫn đầu trong cùng một lớp.

Năm 2012, các cô gái đặt chân lên nước Mỹ và gặp không ít trở ngại, đặc biệt là rào cản về ngôn ngữ. Đến 2015, gia đình của 3 chị em chuyển đến miền nam Texas với vô vàn khó khăn và buộc cả ba phải nghỉ học. Nhưng cuối cùng, vì muốn đem lại niềm từ hào cho bố mẹ, cả ba chị em đã cùng nhau cố gắng vượt qua mọi rào cản để tập trung học tập.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.