Những cô gái bán hàng xinh như hot girl tại chợ phiên Mèo Vạc

GD&TĐ - Ăn mặc giản dị, khuôn mặt xinh xắn, giao tiếp nhẹ nhàng... những cô gái bán hàng xinh như hot girl tại chợ phiên Mèo Vạc (Hà Giang) khiến du khách xao lòng...

Với khuôn mặt xinh xắn, làn da trắng hồng, Mua Thị Dí được ví như “hot girl Mèo Vạc”.
Với khuôn mặt xinh xắn, làn da trắng hồng, Mua Thị Dí được ví như “hot girl Mèo Vạc”.

Những ngày cuối năm Mậu Tuất, có dịp ghé thăm chợ phiên Mèo Vạc để tìm hiểu thêm về cuộc sống và văn hóa chợ của người dân nơi đây, tôi không khỏi ngạc nhiên về sự xinh xắn, khéo léo và nhiệt tình của một số thiếu nữ bán quần áo, hoa quả tại chợ.

Đó là các em Mua Thị Dí dân tộc Mông, Phàn Mẩy Piền dân tộc Dao, độ tuổi 17, đều đang học lớp 11 trường THPT Mèo Vạc. Ngoài học chính khóa trên lớp, sáng Chủ nhật hàng tuần các em tham gia phụ giúp gia đình bán hàng tại chợ kiếm thêm thu nhập và cũng để rèn luyện kỹ năng giao tiếp.

Thầy Nông Thế Huân - Phó hiệu trưởng Trường THPT Mèo Vạc cho biết: “Nhà trường có rất nhiều học sinh ở trong các xã ra huyện học. Ngoài việc chăm chỉ học tập, các em còn tích cực tham gia giúp bố mẹ, bán quần áo, hoa quả vào chợ phiên sáng Chủ nhật hàng tuần”.

Với lợi thế khuôn mặt trắng trẻo, vẻ đẹp tự nhiên cộng với sự khéo léo và giao tiếp từ tốn, nhẹ nhàng, giá bán quần áo, hoa quả hợp lý, các em luôn thu hút đông đảo khách đến mua hàng. Vì vậy, mỗi phiên chợ các em đều bán được nhiều hàng hóa, đem lại nguồn thu đáng kể cho gia đình.

Nhờ vẻ đẹp tự nhiên vốn có mà Mua Thị Dí và Phàn Mẩy Piền luôn thu hút được đông khách đến mua hàng.
 Nhờ vẻ đẹp tự nhiên vốn có mà Mua Thị Dí và Phàn Mẩy Piền luôn thu hút được đông khách đến mua hàng.

Được biết, ngoài tích cực tham gia các phong trào, các hoạt động của trường, của lớp; cộng với sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng, duyên dáng trong tạo dáng chụp ảnh nên Mua Thị Dí và Phàn Mẩy Piền được nhiều du khách đặt cho danh hiệu “hot girl” Cao nguyên đá.

Và có lẽ với sự hiện diện của những thiếu nữ như Vàng Thị Sinh, Mua Thị Dí, Phàn Mẩy Piền,.. phiên chợ Mèo Vạc đã để lại nhiều ấn tượng đẹp với du khách tham quan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ