Những cách phòng vệ cho chị em phụ nữ khi đi thang máy một mình không may gặp “biến thái“

Các chị em phụ nữ cần trang bị cho mình những cách phòng vệ căn bản nhất để tránh gặp phải những tình huống xấu xảy ra trong thang máy.

Những cách phòng vệ cho chị em phụ nữ khi đi thang máy một mình không may gặp “biến thái“

Thời gian vừa qua, dư luận không khỏi hoang mang khi những vụ việc phụ nữ, bé gái bị sàm sỡ trong thang máy ở các chung cư. Đa số đều xảy ra khi phái yếu đi một mình trong thang máy và gặp phải những tên "biến thái" có thú tính trong người.

Trong xã hội ngày nay, việc sử dụng thang máy để di chuyển trong các tòa nhà cao tầng ở nơi làm việc, chung sư sinh sống là điều diễn ra thường xuyên và tất yếu. Chính vì vậy nguy cơ bị tấn công trong thang máy luôn rình rập đối với tất cả chị em phụ nữ và các bé gái. Mỗi người cần biết rõ cách phòng vệ cơ bản để tự bảo vệ bản thân trước những tình huống xấu có thể xảy ra.

Những cách phòng vệ cho chị em phụ nữ khi đi thang máy một mình không may gặp biến thái
Những cách phòng vệ cho chị em phụ nữ khi đi thang máy một mình không may gặp biến thái

Hai vụ việc phụ nữ và trẻ em bị sàm sỡ trong thang máy gây chấn động thời gian qua.

Khi gặp phải những trường hợp xấu, chị em phụ nữ có thể xử trí theo những cách như sau:

-Khi gặp phải kẻ "biến thái" có ý đồ sàm sỡ, hôn không để bị rối, tuyệt đối không dùng vũ lực để tránh trả vì rất nguy hiểm vì lỡ nếu kẻ đó có hung khí như sao sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra vì phụ nữ là phái yếu nên khó chống trả lại những người đàn ông này. 

-Hãy để cho người đó tiến đến gần mình chuẩn bị thực hiện hành vi nên không cảnh giác sau đó ôm eo, xoay đẩy kẻ "biến thái" vào tường và nhanh chóng chạy thoát (nếu cửa thang máy mở lúc đó). Vì eo là vòng tròn, khi vòng tròn chuyển động thì cả cơ thể bị cuốn theo.Những cách phòng vệ cho chị em phụ nữ khi đi thang máy một mình không may gặp biến tháiNhững cách phòng vệ cho chị em phụ nữ khi đi thang máy một mình không may gặp biến thái-Nếu thang máy không kịp mở, hãy túm tóc "biến thái" lối xuống và lên gối để chống trả sau đó nhanh chóng chạy thoát.Những cách phòng vệ cho chị em phụ nữ khi đi thang máy một mình không may gặp biến thái

-Tuyệt đối không để trẻ em sử dụng thang máy một mình mà không có người lớn đi cùng.

-Khi lâm vào hoàn cảnh này việc bảo toàn tính mạng là điều quan trọng nhất. Tuyệt đối không dùng vũ lực vì khi kẻ "biến thái" có máu thú tính trong người rất nguy hiểm, họ có thể làm bất cứ điều gì.

-Trang bị một chiếc còi để khi xảy ra trường hợp xấu có thể thổi để cầu cứu, vì tâm lý của những người làm việc xấu rất sợ những tiếng vang.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ