Nhiều sáng kiến kỹ thuật phục vụ cộng đồng từ sinh viên

Nhiều sáng kiến kỹ thuật phục vụ cộng đồng từ sinh viên

Vòng chung kết cuộc thi thu hút hơn 150 SV tham gia chia thành 27 đội thi đến từ 6 trường đại học (ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ĐH Cần Thơ, ĐH Lạc Hồng, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Bách khoa TP.HCM) để cùng chia sẻ những sáng kiến kỹ thuật phục vụ cộng đồng.

Ban tổ chức trao giải cho 3 đội có đề tài, ý tưởng tốt nhất, gồm: Đội HCMUTE Team 1 (Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM),Đội DUT - Team 5 (Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng), Đội CTU-Team 1 (Trường ĐH Cần Thơ)
 Ban tổ chức trao giải cho 3 đội  có đề tài, ý tưởng tốt nhất, gồm: Đội HCMUTE Team 1 (Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM),Đội DUT - Team 5 (Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng), Đội CTU-Team 1 (Trường ĐH Cần Thơ)

Theo Ban tổ chức, từ năm 2017, những lớp học EPICS đã truyền cảm hứng cho hơn 400 SV phát minh ra gần 60 sáng kiến phục vụ cộng đồng. Buổi trình bày dự án tại vòng chung kết lần này là kết quả của năm tháng đổi mới thiết kế do SV thực hiện theo mô hình giảng dạy của chương trình EPICS. 

Đội CTU-Team 1 trình bày sáng kiến kỹ thuật Máy phun, xịt cho nông dân
 Đội CTU-Team 1 trình bày sáng kiến kỹ thuật  Máy phun, xịt cho nông dân

Kết quả, Ban giám khảo đã trao giải cho 3 đội (3 Top teams) có đề tài, ý tưởng tốt nhất, gồm: Đội HCMUTE Team 1 đến từ Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM) với sáng kiến kỹ thuật Máy đút thức ăn (Feedbot); Đội DUT - Team 5 đến từ Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng với sáng kiến kỹ thuật Áo khoác đa năng cho ngư dân (Versatile overcoat for fishmen); Đội CTU-Team 1 đến từ Trường ĐH Cần Thơ với sáng kiến kỹ thuật  Máy phun, xịt cho nông dân (resonance).

Đội HCMUTE Team 1 trình bày sáng kiến kỹ thuật Máy đút thức ăn
 Đội HCMUTE Team 1 trình bày sáng kiến kỹ thuật Máy đút thức ăn 

Chương trình EPICS được phối hợp tổ chức bởi Dự án Thúc đẩy hợp tác trường ĐH và doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, được triển khai bởi Đại học Bang Arizona và Chương trình STEM của công ty Dow Vietnam. EPICS là chương trình cốt yếu trong sứ mệnh của BUILD-IT nhằm tích hợp phương pháp học tập dựa trên dự án vào chương trình giảng dạy của các trường đại học hàng đầu. Những thành công nối tiếp của EPICS là một minh chứng của cam kết từ chính phủ, doanh nghiệp và ngành giáo dục nhằm hỗ trợ sáng tạo lấy sinh viên làm trung tâm. 

Đội DUT - Team 5 trình bày sáng kiến kỹ thuật Áo khoác đa năng cho ngư dân
 Đội DUT - Team 5 trình bày sáng kiến kỹ thuật Áo khoác đa năng cho ngư dân 

Ông Stephen Berlinguette, Trưởng Đại diện Văn phòng USAID tại TPHCM chia sẻ: “USAID tự hào mang chương trình học tập lấy sinh viên làm trung tâm này tới Việt Nam. Sau khi tham gia chương trình EPICS, sinh viên này sẽ chuẩn bị hành trang tốt hơn để trở thành các kỹ sư trong tương lai. Trong sự nghiệp của mình, các em sẽ cần liên tục học hỏi những điều mới và có được hiểu biết sâu sắc từ những thử nghiệm và sai sót...”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ