Nhẹ nhàng và vắng vẻ tại các trường Đại học

GD&TĐ - Là năm thứ 2 kì thi THPT quốc gia do Sở GD&ĐT Hà Nội chủ trì nên các địa điểm thi chủ yếu tại các trường THPT trên địa bàn thành phố.

Nhẹ nhàng và vắng vẻ tại các trường Đại học

Các trường ĐH chỉ là các đơn vị phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức nên các phòng thi không đặt tại các trường đại học như những năm trước đây.

Điều này tạo nên không khí nhẹ nhàng, vắng vẻ tại các trường đại học, vốn là nơi trước kia có rất nhiều thí sinh và phụ huynh đổ về.

Đại học Thủy Lợi, trường đại học chủ trì các kì thi THPT quốc gia các năm 2015, 2016 vắng vẻ do đây là thời gian các sinh viên đang nghỉ hè. Những năm trước tại kì thi THPT quốc gia, địa điểm này đón hàng nghìn thí sinh dự thi.

Gần Đại học Thủy lợi là Học viện Ngân hàng. Đây là nơi những năm trước có rất đông thí sinh đến dự thi. Năm 2016, các bạn sinh viên Học viện Ngân hàng đã phải hoạt động hết công suất để hướng dẫn các thí sinh dự thi

Trường Đại học Xây dựng cũng đang trong thời gian nghỉ hè

Cổng Parabol của Đại học Bách Khoa đóng kín và không có bóng người

Khu vực cổng Trần Đại Nghĩa của Trường Đại học Bách khoa những năm trước đây thu hút rất đông thí sinh và các bạn sinh viên tình nguyện. Năm nay cũng trong tình trạng vắng vẻ.

Trước cổng trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng là một không gian tĩnh lặng.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, Hà Nội là địa phương có quy mô tổ chức lớn nhất cả nước với gần 80.000 học sinh và cần điều động hơn 7.000 cán bộ làm thi.

Toàn thành phố có 113 điểm thi với 3.363 phòng thi. Tổng số cán bộ, giảng viên, giáo viên được điều động tham gia công tác coi thi là 7.775 người, trong đó có 3.900 cán bộ, giảng viên trường đại học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ