Nhận biết người giúp bạn thành công

GD&TĐ - Những người bạn gặp trước đây và trong hành trình hiện tại có thể định hình sự nghiệp trong tương lai của bạn. Nếu gặp đúng người, họ sẽ dẫn dắt bạn đến thành công và nhiều cơ hội để phát triển cuộc sống.

Nhận biết người giúp bạn thành công

Những người chủ tuyệt vời. Có những người chủ tốt và chưa tốt. Người chủ chưa tốt không thực sự dạy bạn thứ gì, ngoài những điều không nên làm để thành công. Ngược lại, người chủ tốt tiếp cho bạn động lực, hướng dẫn bạn cách xây dựng một nhóm làm việc và không nói xấu sau lưng bạn. Nhưng một người chủ tuyệt vời lại là một chuyện khác. Vài người trong chúng ta may mắn có được một người chủ tuyệt vời trong đời và ảnh hưởng của họ có thể thay đổi con đường sự nghiệp của bạn.

Một người chủ tuyệt vời sẽ chăm sóc, bảo vệ bạn và luôn muốn bạn thành công. Họ sẵn lòng chia sẻ mọi bí quyết, phương pháp đã trải nghiệm qua nhiều năm và trở thành người cổ vũ lớn nhất của bạn. Họ thậm chí có thể đào tạo bạn để thay thế cho chính họ. Những người chủ tuyệt vời, giống như những giáo viên tuyệt vời. Hãy tận dụng khoảng thời gian của bạn với họ để học hỏi mọi thứ bạn có thể.

Những người bạn trung thành. Những người bạn đích thực thường rất ít và khó kiếm. Chúng ta có những nhóm bạn để đi chơi, tán gẫu một cách thoải mái, nhưng người bạn mà ta có thể tin tưởng để nói ra những bí mật, lo lắng và kế hoạch trong tương lai, mới thực sự là một viên ngọc quý.

Những người này khi làm việc với bạn, bạn có thể học hỏi được ở họ rất nhiều điều.

Mẫu người này sẽ không ngại nói với bạn rằng, ông chủ của bạn đang lợi dụng bạn hoặc bạn đang gần kề thời hạn cuối cùng của công việc cấp bách. Mặt khác, họ có thể cho bạn thêm động lực khi bạn yêu cầu tăng lương hay thăng chức. Sau một ngày làm việc căng thẳng, họ sẽ giúp bạn có suy nghĩ tích cực hơn về mọi thứ và mang đến cho bạn một cảm giác hỗ trợ cần thiết.

Những người trao đổi kiến thức là những người rất quan trọng, bởi họ sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống.

 

Nhà tư vấn nghề nghiệp. Có nhiều ngành nghề đang thay đổi, mất đi hoặc mới ra đời với tốc độ gia tăng chóng mặt. Những công việc mà 10 năm trước được xem là có nhiều hứa hẹn, giờ có thể sớm đi vào ngõ cụt, và những ngành nghề khác mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ đến đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Do đó, một nhà tư vấn nghề nghiệp không chỉ giúp bạn xác định những nghề nghiệp có triển vọng, mà còn đưa ra những lời khuyên cần thiết để bạn leo cao trên nấc thang nghề nghiệp và có được một cuộc sống thoải mái.

Gia đình của bạn. Sự hỗ trợ bạn nhận được từ gia đình có thể là vô giá. Đôi khi, người thân trong gia đình hiểu bạn tốt hơn chính bản thân bạn, và họ có thể nhìn thấu một số sự lựa chọn nghề nghiệp chưa đúng mà bạn có thể nhầm lẫn. Đừng bao giờ lo lắng khi tiếp cận với gia đình để được tư vấn, đôi khi điều đó còn giúp hàn gắn một vài mâu thuẫn cũ.

Một cựu sinh viên. Hiệp hội cựu sinh viên cũng là một nguồn tài nguyên tuyệt vời, bởi các dịch vụ của hội cung cấp phong phú hơn các sự kiện xã hội và các bản tin. Do vậy, hãy liên hệ với họ và bạn sẽ nhận được lời khuyên về các lựa chọn nghề nghiệp, cũng như có cơ hội để tiếp cận với công việc kinh doanh và những bạn bè của cựu sinh viên, những người sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Những tình nguyện viên. Có những người tham gia các tổ chức tình nguyện, từ việc giúp nuôi những người vô gia cư và chăm sóc thú cưng bị bỏ rơi, cho đến xây dựng các ngôi nhà tình thương, chăm sóc các công viên địa phương. Không chỉ làm tốt công việc, họ còn có một mạng lưới những người có thể giúp bạn trong công việc.

Bạn sẽ ngạc nhiên trước sự phong phú, đa dạng của đội ngũ chuyên gia sẵn lòng cống hiến thời gian của họ cho công tác thiện nguyện. Qua họ, ít ra bạn có thể kết bạn với một vài người bạn mới.

Những người có thái độ sống tích cực. Họ luôn có tinh thần lạc quan, tự tin trong cuộc sống. Những khi bạn có tâm trạng buồn chán hay gặp khó khăn trong công việc, họ sẽ là những người nâng bước bạn đứng lên, tiếp cho bạn sức mạnh để vượt qua giai đoạn chán nản. Do đó, hãy làm bạn với những người tích cực.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ