Người trẻ học hỏi bí quyết khởi nghiệp thời trang

Anh Dzũng Yoko chia sẻ quan điểm của mình về tầm quan trọng của sự sáng tạo trong khởi nghiệp thời trangAnh Dzũng Yoko chia sẻ quan điểm của mình về tầm quan trọng của sự sáng tạo trong khởi nghiệp thời trang

GD&TĐ - Ngày 30/9, tại TPHCM đã diễn ra Hội thảo Power Talk với chủ đề “Khởi nghiệp thời trang: Khi sáng tạo song hành cùng kinh doanh” do FounderGirls Investment Group tổ chức

Hội thảo đã thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ đến để lắng nghe những chia sẻ chân thành và thẳng thắn từ các vị diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang.

Chị My Phạm - Founder Bisu Bisu (bìa trái), chị Nancy Lê - Founder Nosbyn (giữa) chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thành công thương hiệu thời trang

Tại sự kiện, chị Nancy Le – Nhà sáng lập của Nosbyn và chị My Pham – Nhà sáng lập của Bisu Bisu đã chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cũng như cách xây dựng và quản trị thương hiệu thời trang. Cả hai là đại diện cho thế hệ người Việt mới, dám nghĩ dám làm, không ngừng học hỏi và sáng tạo để thành công với lựa chọn khởi nghiệp của mình.

Cả hai vị diễn giả đã đưa ra những lời khuyên bổ ích về cách vận hành các nhãn hiệu thời trang của mình. Chị My Pham cho rằng khả năng làm việc nhóm có vai trò quan trọng trong thành bại của việc kinh doanh.

“Một nhóm mạnh phải có những thành viên biết cách phối hợp tốt với nhau, sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ nhau hết mình vì mục tiêu chung. Tuyển chọn những người quá giỏi chưa hẳn đã tốt, bởi lẽ họ có thể sẽ lấn át những người khác trong nhóm, và tiềm ẩn nguy cơ gây mất đoàn kết nội bộ”.

Power Talk tháng 09 đã thu hút nhiều bạn trẻ đam mê thời trang đến để lắng nghe và đặt câu hỏi với các vị diễn giả

Tiếp nối chương trình, trên cương vị là một người làm sáng tạo dày dạn kinh nghiệm, anh Dzũng Yoko – Giám đốc sáng tạo của tạp chí Elle – nhận định việc có nhiều người trẻ dấn thân vào lĩnh vực thời trang là một tín hiệu đáng mừng cho ngành thời trang Việt Nam nói riêng và ngành sáng tạo nói chung.

Dù vậy anh cho rằng đa số vẫn còn làm thời trang theo xu hướng mà không có chất riêng. Các cửa hàng có thiết kế và cách thức hoạt động “na ná” nhau, chưa bộc lộ được cá tính của chủ nhân. Đây là điều không lành mạnh trong một lĩnh vực đòi hỏi rất cao về sự sáng tạo như thời trang.

Anh Dzũng Yoko - Creative Director của Tạp chí Elle, diễn giả đặc biệt của sự kiện Power Talk tháng 9

Theo anh, người làm thời trang thực thụ cần phải có khả năng tạo ra trào lưu mới, dẫn đầu xu hướng. Để làm được điều này, mỗi người phải luôn nuôi dưỡng và duy trì sự sáng tạo của mình. “Sự sáng tạo không thể bắt đầu từ con số không.

Người làm sáng tạo cần có một vốn kiến thức lớn về văn hóa, xã hội, nghệ thuật và thời trang… Hãy đi nhiều hơn, xem nhiều hơn, lắng nghe, quan sát và cảm nhận cuộc sống nhiều hơn để bản thân luôn tươi mới. ” – anh Dzũng Yoko đúc kết.

Được biết, Power Talk là chuỗi các sự kiện đặc biệt dành riêng cho cộng đồng khởi nghiệp do FounderGirls Investment Group tổ chức để chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận các vấn đề thực tiễn và tìm ra các phương án giải quyết tối ưu dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đặc biệt, Power Talk mong muốn tạo ra môi trường kết nối và hỗ trợ lẫn nhau giữa những người phụ nữ khởi nghiệp mọi lĩnh vực để họ có thêm động lực và cơ hội thành công lớn hơn trong hành trình khởi nghiệp của mình.

Hòa Đặng

  • Chia sẻ

Bình luận của bạn đọc

Đăng nhập bằng facebook để bình luận