Người thầy kiêm MC tích cực hoạt động Đoàn – Hội

GD&TĐ - Đó là thạc sĩ Huỳnh Trung Phong – giảng viên trường Đại học Sư phạm TP HCM. Thầy vừa được vinh danh trong Lễ tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ I - năm 2019 do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.

Thầy Huỳnh Trung Phong chụp ảnh lưu niệm cùng các "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" trong  chuyến viếng thăm Lăng Bác do Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.
Thầy Huỳnh Trung Phong chụp ảnh lưu niệm cùng các "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" trong chuyến viếng thăm Lăng Bác do Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.

Nhà giáo trẻ tiêu biểu

Thầy Huynh Trung Phong là 1 trong số 75 thầy, cô giáo trẻ tiêu biểu của cả nước được vinh danh trong Lễ tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương lần thứ I - năm 2019.

Có nhiều thành tích xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học cùng nhiều công trình tiêu biểu cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, liên tục trong nhiều năm học từ 2014 - 2018 thầy Huỳnh Trung Phong là Nhà giáo trẻ tiêu biểu tại thành phố mang tên Bác;

Bên cạnh đó, thầy Phong còn là chủ biên một số cuốn sách chuyên ngành như “Hỏi đáp về điền kinh”, “Chạy cự ly ngắn”… được Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. HCM xuất bản năm 2019; Là tác giả chính bài báo “Đề xuất một số biện pháp tích hợp phát triển kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh thông qua tiết học thể dục tại một số trường THPT ở TP.HCM” đăng trên Tạp chí khoa học trường Đại học Sư phạm TP. HCM năm 2019. ISSN: 1859-3100.

Thầy Huỳnh Trung Phong trước buổi lễ tuyên dương "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" năm 2019.
Thầy Huỳnh Trung Phong trước buổi lễ tuyên dương "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" năm 2019.

Thầy cũng là người luôn mẫu mực, gương mẫu trong sinh hoạt, lối sống, sôi nổi trong các hoạt động phong trào, được đồng nghiệp và học trò quý mến.

Thầy giáo kiêm MC – gắn bó với các hoạt động Đoàn, Hội

Ngoài công việc giảng dạy, thầy Huỳnh Trung Phong còn là MC gắn bó với các hoạt động Đoàn – Hội được nhiều đồng nghiệp và sinh viên yêu mến, tin tưởng.

Mỗi một chương trình Đoàn, Hội của Nhà trường tổ chức, nghe có thầy Phong đứng ra làm MC, các em sinh viên vô cùng háo hức. Từng lời nói, ánh mắt, cử chỉ, điệu bộ... của thầy trên sân khấu luôn cuốn hút các thầy cô và các bạn sinh viên… tham gia.

Ngoài giờ lên lớp, thầy Huỳnh Trung Phong còn tham gia tích cực các hoạt động tình nguyện: Cố vấn đội hình “Nét vẽ xanh” của sinh viên trường Đại học Sư phạm TP.HCM trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2018; CTham gia cố vấn đội hình “Dạy bơi và phòng chống đuối nước”của sinh viên Khoa Giáo dục Thể chất trường Đại học Sư phạm TP. HCM trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2018;

Tham gia chương trình “Tổ ấm ngày xuân” trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Tham gia chương trình “San sẻ yêu thương” chăm lo cho bệnh nhân, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các bệnh viện, trung tâm bảo trợ xã hội do Nhà văn hóa Thanh niên TP. HCM tổ chức.

Bằng những cố gắng không ngừng, thầy Huỳnh Trung Phong đã nhận được Giấy khen của Đoàn trường Đại học Sư phạm TP. HCM vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018 – 2019; Giấy khen của Đoàn Trường Đại học Sư phạm TP.HCM vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tình nguyện; Được Nhà văn hóa Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận là Nghệ sĩ vì cộng đồng năm 2018, 2019.

Đặc biệt, thầy vừa được tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trào tặng tại Lễ tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ