Nghị sỹ Anh chia sẻ với sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM

GD&TĐ - Chiều ngày 3/1, nhân chuyến công du đến Việt Nam, Nghị sỹ Mark Field - Bộ trưởng Nhà nước, Quốc vụ khanh Châu Á - Thái Bình Dương, Vương quốc Anh và ông Ian Gibbons - Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TPHCM đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF).

Nghị sỹ Mark Field-Bộ trưởng Nhà nước, Quốc vụ khanh Châu Á - Thái Bình Dương, Vương quốc Anh đến thăm trường UEF
Nghị sỹ Mark Field-Bộ trưởng Nhà nước, Quốc vụ khanh Châu Á - Thái Bình Dương, Vương quốc Anh đến thăm trường UEF

Trong khuôn khổ chương trình tiếp đón Nghị sỹ Mark Field, lãnh đạo UEF chia sẻ, trao đổi về chiến lược quốc tế hóa giáo dục của nhà trường ở thời điểm hiện tại và tương lai.

UEF sẽ chú trọng mở rộng hợp tác đào tạo với các trường đại học lớn trên thế giới bằng nhiều cách thức như triển khai học kỳ quốc tế, chương trình song bằng, chương trình chuyển tiếp, trao đổi giảng viên và hợp tác nghiên cứu với các trường trên thế giới, đặc biệt là các trường đại học của Vương quốc Anh. Hiện việc hợp tác với Đại học Gloucestershire là một trong những bước đi thành công của UEF.

Tại buổi lễ, Nghị sĩ Mark Field đã trực tiếp chia sẻ với các bạn sinh viên UEF liên quan đến chủ đề về tố chất nhà lãnh đạo, những trải nghiệm thời đại học, những vấn đề người trẻ cần quan tâm trong xu hướng toàn cầu hóa, quan điểm về thành công, mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Vương quốc Anh.

Đặc biệt là những sinh viên chương trình hợp tác giữa UEF – UoG trên bước đường chuẩn bị chuyển tiếp sang Vương quốc Anh học tập và làm việc.

Nghị sỹ Mark Field trao đổi với sinh viên UEF
 Nghị sỹ Mark Field trao đổi với sinh viên UEF

Theo Ban giám hiệu UEF, chuyến thăm và làm việc của ngài Nghị sĩ Mark Field có ý nghĩa góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Được biết, chương trình hợp tác của giữa UEF và Đại học Gloucestershire được triển khai từ năm 2016 với 2 ngành đào tạo là Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, Quản trị kinh doanh và Marketing, dự kiến tiếp theo là Quản trị du lịch, khách sạn và Resort. Đại học Gloucestershire thuộc top 20 trường đại học Vương quốc Anh về chất lượng đào tạo.

Thành lập từ năm 1834, UoG là một trong những trường đại học lâu đời nhất Vương quốc Anh với bề dày lịch sử hơn 180 năm trong lĩnh vực đào tạo đại học. UoG đứng đầu về mức độ hỗ trợ sinh viên. Trường có hơn 10.000 sinh viên quốc tế từ 44 quốc gia. Sinh viên trường xếp thứ 3 được tuyển dụng sau tốt nghiệp tại Vương quốc Anh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ