Nghề An ninh mạng: Cơ hội vàng thời cách mạng công nghệ

GD&TĐ - Hiện nay, An ninh mạng (ANM) là nghề ở đâu cũng được chào đón với mức lương mơ ước. Để trở thành chuyên viên ANM đòi hỏi phải được đào tạo một cách bài bản, chuyên sâu và trải qua môi trường huấn luyện có tính thực tế cao.

Sinh viên iSpace học trên Thao trường mạng
Sinh viên iSpace học trên Thao trường mạng

Nghề được săn đón nhiều nhất
Theo kết quả khảo sát của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp sự cố máy tính Việt Nam, hiện có trên 50% tổ chức, doanh nghiệp thiếu nhân sự an toàn thông tin, 24% cơ quan và tổ chức phải thuê đơn vị chuyên nghiệp bên ngoài bảo vệ an toàn thông tin.

Các thống kê mới đây cũng cho thấy hiện nay nhu cầu nhân lực chuyên trách an ninh mạng cao gấp 3,5 lần so với các nhóm công việc còn lại trong ngành CNTT.

Việc làm cho chuyên viên ANM rộng mở trong cả khu vực công và tư, trong hầu hết các ngành như năng lượng, hàng không, quốc phòng, ngân hàng, y tế, bất động sản, khách sạn, kinh doanh,… với mức lương được xếp vào hạng cao nhất trong ngành kỹ thuật.

Đào tạo 2,5 năm và làm việc ngay
Cơ sở đào tạo chuyên viên An ninh mạng duy nhất hiện nay được Bộ LĐ –TB&XH cho phép là Trường CĐ CNTT iSpace (TPHCM).

Chương trình đào tạo tại iSpace được xây dựng theo chương trình Quốc gia về ANM của Mỹ, ứng dụng phương pháp giảng dạy thao luyện trên hệ thống Thao trường an ninh mạng tiêu chuẩn của Israel, tiên tiến nhất thế giới hiện nay.

Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia ANM có đẳng cấp quốc tế, đang trực tiếp làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng, là những người Việt Nam đầu tiên đạt được chứng chỉ cao cấp nhất của Học viện SANS (Mỹ), cơ sở hàng đầu thế giới về an ninh mạng.

Sau 2,5 năm đào tạo và huấn luyện nghề ANM tại iSpace, người học được cấp bằng cao đẳng nghề chính quy, chứng nhận Chuyên gia ANM, có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. 

200 chỉ tiêu tuyển sinh đi liền tuyển dụng
Có 03 nhóm đối tượng tuyển sinh là: Học sinh tốt nghiệp THPT nhu cầu học cao đẳng chính quy; Sinh viên học liên thông hoặc hoàn chỉnh bậc học; Người đi làm muốn nâng cao chuẩn nghề và bằng cấp.

Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển. Khai giảng gần nhất: 15/8/2017 (Chi tiết truy cập TẠI ĐÂY).

Từ năm 2017, Trường CĐ CNTT iSpace có chính sách hỗ trợ đặc biệt đối với những sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp: hướng dẫn về thủ tục pháp lý, chia sẻ kinh nghiệm, tham quan học tập các mô hình thành công, kết nối vốn…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ