Nghệ An: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018

GD&TĐ - Sáng 2/6, tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”.

Khám, tư vấn, cấp phát thuốc cho bà con
Khám, tư vấn, cấp phát thuốc cho bà con

Tham dự lễ ra quân có các đồng chí ủy viên ban thường vụ Trung ương đoàn, lãnh đạo Bộ Công an, và đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng hơn 2.000 đoàn viên thanh niên.

Trước đó, các đại biểu và đoàn viên đã đến dâng hương, dâng hoa lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên.

Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2018 có chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”.

Đây là môi trường để đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; là nơi thể hiện cao nhất khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, với tinh thần xung kích, tình nguyện "đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên".

Lễ ra quân kêu gọi đoàn viên thanh niên toàn tỉnh xung kích, tình nguyện, dám nghĩ, dám làm;

Tham gia tích cực vào các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới; chuyển giao khoa học kỹ thuật; hỗ trợ vay vốn; xây dựng các mô hình kinh tế cho thanh niên nông thôn; xây dựng nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường... với tinh thần không ngại khó, ngại khổ…

Đồng thời kêu gọi toàn hệ thống chính trị địa phương và nhân dân tạo điều kiện cho Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động tình nguyện, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội.

Mục tiêu trong chiến dịch tình nguyện hè 2018 là thành lập 43 đội tình nguyện tập trung và chuyên sâu với sự tham gia của 1.000 đoàn viên thanh niên, trong đó có 3 đội TNTN quốc tế. Triển khai thực hiện 2 công trình thanh niên cấp tỉnh, 30 công trình cấp huyện, 500 công trình thanh niên cơ sở.

Xây dựng mới ít nhất 10 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi; tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho 5.000 đối tượng, vận động hiến 5.000 đơn vị máu và phát 2.000 suất cơm cháo miễn phí; thăm tặng quà cho 3.000 gia đình chính sách và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn;

Tư vấn, hỗ trợ cho 30.000 thí sinh và người nhà thí sinh trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2018; huy động nguồn lực xây dựng 50 nhà nhân ái; xây dựng, sửa chữa 100km đường giao thông nông thôn, nạo vét 40km kênh mương nội đồng…

Khởi động hè tình nguyện 2018, Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã trao tặng 01 ngôi nhà nhân ái đến gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn thông qua Huyện đoàn Nghi Lộc, trao tặng 2 sân chơi cho thiếu nhi cho huyện Nam Đàn.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An quyết định trao tặng 1 ngôi nhà nhân ái đến gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn thông qua Huyện đoàn Anh Sơn và trao tặng 2 sân chơi cho thanh thiếu nhi vùng đồng bào có đạo của thị xã Hoàng Mai.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An, Đoàn Thanh niên Bộ Công an trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Ngay sau lễ ra quân, các đoàn viên thanh niên đã tổ chức trồng vườn cây thanh niên; khám phát thuốc miễn phí cho 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn; ra quân làm thủy lợi, nạo vét 2km kênh mương nội đồng; khánh thành 2 sân chơi cho thiếu nhi; thực hiện con đường bích họa tại Trường Mầm non Làng Sen…

Các đại biểu và đoàn viên dâng hương, dâng hoa tại khu di tích Kim Liên

Các đại biểu và đoàn viên dâng hương, dâng hoa tại khu di tích Kim Liên 

Nghệ An phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2018
Nghệ An phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2018 
Trồng cây xanh tại khu di tích Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An
 Trồng cây xanh tại khu di tích Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An
Sau lễ phát động, đoàn viên ra quân làm thủy lợi nạo vét kênh mương

Sau lễ phát động, đoàn viên ra quân làm thủy lợi nạo vét kênh mương 

Thực hiện con đường bích họa tại trường MN Làng Sen
 Thực hiện con đường bích họa tại trường MN Làng Sen
Khánh thành sân chơi cho thiếu thi

Khánh thành sân chơi cho thiếu thi

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ