Ngày hội nghiên cứu, sáng tạo của sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng

GD&TĐ - Hôm nay, (26/5), trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học với 83 đề tài được tuyển chọn từ 114 đề tài với sự tham gia của gần 200 SV thuộc 8 khoa trong toàn trường.

SV trường ĐH Ngoại ngữ đang trình bày đề tài nghiên cứu tại một tiểu ban.
SV trường ĐH Ngoại ngữ đang trình bày đề tài nghiên cứu tại một tiểu ban.

Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học của trường ĐH Đà Nẵng có 58 đề tài được chọn để trình bày tại phiên toàn thể và các phiên song song của 8 tiểu ban.

Theo đánh giá của ban tổ chức, với nhiều cách tiếp cận khác nhau, cách thể hiện phong phú, các đề tài đã thể hiện những góc nhìn đa dạng về các lĩnh vực nghiên cứu như: ngôn ngữ, dịch thuật, giáo học pháp, văn hóa, liên văn hóa, các vấn đề quốc tế, kinh tế và xã hội. Đa phần các báo cáo tham dự là những đề tài có hàm lượng khoa học và giá trị ứng dụng thực tiễn khá cao. Các kết quả nghiên cứu trong các đề tài cũng chính là những tài liệu bổ ích phục vụ công tác dạy và học.

Trước đó, trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng đã tổ chức tư vấn cho sinh viên nghiên cứu khoa học về phương pháp nghiên cứu và cách thức tiến hành nghiên cứu khoa học, cách thức viết và trình bày một báo cáo khoa học, cách thuyết trình một báo cáo khoa học...

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018, thực sự là ngày hội nghiên cứu, sáng tạo của tuổi trẻ; là nơi giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm học tập – nghiên cứu; là dịp thể hiện năng lực trí tuệ của sinh viên được đào tạo trong một môi trường học thuật chất lượng cao Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng.

Tại các Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp ĐH Đà Nẵng và cấp Bộ, các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên nhà trường luôn đạt được giải cao. Năm 2014, công trình NCKH của SV Nhà trường đã đạt giải Nhì tại hội nghị SV NCKH cấp Bộ, năm 2016 đạt giải Ba, giải Khuyến khích.

Ngoài ra, tại các diễn đàn mang tính học thuật và nghiên cứu mang tầm quốc gia và quốc tế, sinh viên nhà trường đạt nhiều giải thưởng cao như giải Nhất, Nhì tại cuộc thi Hùng biện tiếng Trung năm 2018, 2 giải Nhất cuộc thi Olympic tiếng Nga năm 2018…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ