Ngày hội của các tài năng tin học Việt Nam và châu Á

GD&TĐ - Hôm nay 28/11, tại Hà Nội diễn ra lễ khai mạc Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 27 và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực châu Á, điểm thi Hà Nội.

Ngày hội của các tài năng tin học Việt Nam và châu Á

Được khởi xướng từ năm 1992, qua 26 lần tổ chức, đến nay Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam đã trở thành ngày hội của các sinh viên yêu thích CNTT-TT, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo trong lĩnh vực CNTT của sinh viên các trường ĐH-CĐ trong cả nước.

Năm 2018, sau 3 năm, Olympic Tin học và vòng loại châu Á kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC đã quay lại với Hà Nội, là 1 trong 18 điểm thi lập trình ICPC của khu vực châu Á tham gia thi đấu để giành suất trong 35 vị trí đại diện châu Á góp mặt vào chung kết ICPC toàn cầu sẽ diễn ra tại Porto, Bồ Đào Nha vào tháng 4/2019.

Diễn ra từ 27-30/11/2018, OLP’18 kết nối cùng kỳ thi lập trình ICPC Asia Hanoi 2018 là điểm tụ hội của 250 đội tuyển cùng hơn 120 giảng viên, huấn luyện viên, với gần 600 thí sinh đến từ 56 trường đại học, cao đẳng và học viện trên cả nước cùng 18 đội tuyển sinh viên quốc tế.

Trao thưởng cho các đội tuyển sinh viên đạt kết quả cao trong vòng thi quốc gia online kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC 2018.
Trao thưởng cho các đội tuyển sinh viên đạt kết quả cao trong vòng thi quốc gia online kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC 2018. 

Trong 18 đội thi quốc tế tham dự ICPC Asia Hanoi 2018 có các đội tuyển đến từ các trường mạnh và nổi tiếng như Pekin University, Giao thông Thượng Hải, ĐH Quốc gia Tokyo, Đại học Quốc gia Korea, Đại học Quốc gia Taiwan, Đại học Quốc gia Indonesia.

Theo kế hoạch, chiều ngày 28/11, diễn ra các nội dung thi cá nhân của cuộc thi OLP’18. Ngày 29/11 là thời gian thi các nội dung Phần mềm nguồn mở của OLP’18.

Ngày thi trực tuyến ICPC Asia Hanoi 2018 được tổ chức tại Khu thi đấu ICPC-PTIT vào sáng 30/11. Lễ tổng kết và trao thưởng cuộc thi OLP’18 và kỳ thi ICPC Asia Hanoi 2018 sẽ diễn ra vào chiều 30/11.

Các thí sinh dự thi
 Các thí sinh dự thi

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS. Vũ Văn San - Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông - cho biết: Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra, công nghệ thông tin luôn là một trong những phương tiện quan trọng để thúc đẩy các nguồn lực, thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam được tổ chức hàng năm là sân chơi trí tuệ dành cho các sinh viên đam mê tin học, giúp các em khẳng định năng lực, so tài trong lĩnh vực yêu thích.

Đây cũng là dịp để sinh viên đam mê công nghệ thông tin cả nước được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Từ chính những hoạt động này, các em sinh viên sẽ thêm tự tin trong công việc tương lai.

Trong lễ khai mạc, Giáo sư Takayuki Teramoto, trường Tsuyama, Viện Công nghệ quốc gia Nhật Bản, đại diện tổ chức NAPROCK đã giới thiệu cuộc thi lập trình PROCON tới các sinh viên tham dự sự kiện. Dự kiến năm 2019 Việt Nam sẽ tổ chức sân chơi PROCON và tiến tới đăng cai PROCON Châu Á vào năm 2020.

Tại lễ khai mạc, kết quả thi của các đội tham dự kỳ thi lập trình ICPC Quốc gia năm 2018 đã được chính thức công nhận. Ban tổ chức đã trao thưởng cho các đội tuyển sinh viên đạt giải cao tại các vòng thi ICPC quốc gia online khu vực Bắc - Trung - Nam và các đội tuyển không chuyên góp mặt tại vòng ICPC quốc gia online năm nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ