NEUrON 2019 Trường ĐH Kinh tế Quốc dân: Sân chơi dành cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp

GD&TĐ - Nhận thức được tầm quan trọng về việc làm cho sinh viên (SV) khi ra trường, Trung tâm Sáng tạo Xã hội và Khởi nghiệp (CSIE) phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phòng Công tác Chính trị và quản lý sinh viên, trường ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức cuộc thi NEUrON 2019.  

Đông đảo SV tham gia cuộc thi Chung kết EUrON 2019 trường ĐH Kinh tế Quốc dân
Đông đảo SV tham gia cuộc thi Chung kết EUrON 2019 trường ĐH Kinh tế Quốc dân
Đội Envi Project xuất sắc nhận được sự đầu tư của Shark Nhật.
 Đội Envi Project xuất sắc nhận được  sự đầu tư của Shark Nhật.

NEUrON 2019 là chương trình sáng tạo theo game show Shark Tank trong đó Shark đến từ các quỹ đầu tư lớn như: Quỹ đầu tư Nextrans đến từ Hàn Quốc, quỹ đầu tư Lotos Impact và các nhà đầu tư cá nhân.

Đội MultiGlass xuất sắc nhận được sự đầu tư của Shark Dung.
Đội MultiGlass  xuất sắc nhận được sự đầu tư của Shark Dung.

Với mục đích tìm ra những ý tưởng khởi nghiệp hay, định hướng tích cực cho SV khi ra trường, NEUrON 2019 không chỉ dừng lại là một sân chơi dành cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp mà còn cung cấp các khóa đào tạo thiết thực về khởi nghiệp, đồng thời, luôn trao những cơ hội để SV được tiếp xúc và chia sẻ kinh nghiệm cùng những lãnh đạo doanh nghiệp.

Mỗi nhóm SV khởi nghiệp sẽ được đồng hành bởi một cố vấn doanh nghiệp. Ngoài ra một yếu tố hoàn toàn mới tại cuộc thi khởi nghiệp dành cho SV mà trung tâm Sáng tạo Xã hội và Khởi nghiệp lồng ghép đó là kết nối các nhà đầu tư thực thụ cả trong nước và quốc tế với các dự án doanh nghiệp tiềm năng đã có mô hình hoạt động.

7 đội thi xuất sắc lọt vào vòng chung kết.
7 đội thi xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Với chủ đề “Solutions For An Inclusive World”, NEUrON 2019 mang tới một thử thách lớn dành cho các starup trẻ khi không chỉ là khởi nghiệp thông thường mà khởi nghiệp còn mang tính tác động xã hội – xu hướng phát triển mới của thế giới.

Trải qua hơn 2 tháng cũng những nỗ lực và đam mê, với 3 vòng thử thách tuần, chương trình đào tạo khởi nghiệp Start&Up: Behind the Scene cùng vòng bán kết đầy kịch tính. NEUrON 2019 đã đi tới chặng đường cuối cùng với 7 nhân tố xuất sắc nhất đó là: Ervi Project, Miogo, Multiglass, Sexedu, Yothmentor, SAC, BOT Bán hàng.

GS.TS Trần Thọ Đạt, nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân phát biểu tại cuộc thi.
GS.TS Trần Thọ Đạt, nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân phát biểu tại cuộc thi.

Phát biểu tại cuộc thi, GS.TS Trần Thọ Đạt, nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết: “NEUrON 2019 là chương trình sáng tạo khởi nghiệp đầy trí tuệ, thu hút đông đảo SV, giảng viên và các chuyên gia kinh tế tham gia. Chương trình đã tạo ra một ý nghĩa khởi nghiệp rất lớn với các em SV. Thông qua các đề án khởi nghiệp, tôi tin tưởng các em sẽ thành công bởi tính ứng dụng cao, nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội”.

Ông Bùi Tiến Dũng, chuyên viên Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ GD&ĐT phát biểu tại cuộc thi.
Ông Bùi Tiến Dũng, chuyên viên Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ GD&ĐT phát biểu tại cuộc thi.

Ông Bùi Tiến Dũng - chuyên viên Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ GD&ĐT chia sẻ: “Sự thành công trong bước đường khởi nghiệp của một cá nhân hay một đơn vị nào đó đều có sự đầu tư tâm huyết, trí tuệ và tiền bạc, công sức… Bởi vậy, tôi mong rằng, khi các em SV tham gia khởi nghiệp đi đúng hướng mà chúng tôi mong đợi.

Khởi nghiệp hiện nay đang được các nhà trường quan tâm song hầu hết mới chỉ tập trung vào các đề án nghiên cứu khoa học chứ chưa quan tâm sát sao đến vấn đề việc làm của SV sau khi ra trường.

Tuy nhiên, tôi đánh giá rất cao những chiến lược, tầm nhìn xa của trường ĐH Kinh tế Quốc dân khi hướng các em tới các vấn đề khởi nghiệp. Hy vọng, NEUrON 2019 sẽ đem lại nhiều cơ hội thuận lợi cho SV trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong tương lai”.

Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp NEUrON 2019 trường ĐH Kinh tế Quốc dân chọn ra được 2 đội xuất sắc nhất đó là: MultiGlass và Envi Project.

Với vị trí Top 2 của cuộc thi và quyền đại diện Đại học Kinh tế Quốc dân tham gia SV-Startup 2019, MutiGlass và Envi Project cũng xuất sắc thuyết phục và thương lượng với 4 Shark trong đêm chung kết. Cụ thể:MultiGlass đã gọi được 300 nghìn USD đổi lấy 35% cổ phần từ Shark Dung; Envi Project đã được Shark Nhật đầu tư 300 triệu đồng để lấy 15% cổ phần.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ