Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn?

Chỉ vọn vẹn 24h đồng hồ cũng đủ cho bạn trải nghiệm các địa điểm check-in Sài Gòn theo cách thật khác và thú vị.

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn?

Sài Gòn được xem là vùng đất quyến rũ bởi vẻ ngoài lộng lẫy, nơi đây còn có rất nhiều thứ để bạn khám phá và trải nghiệm. Nhưng điều khiến người ta yêu Sài Gòn hơn mỗi ngày là sự đan xen giữa những thứ hoa lệ, kiều diễm với nhiều thứ khác đơn sơ nhưng lại rất gần gũi và thân quen. Nếu chỉ có một ngày du lịch tại Sài Gòn, bạn nên làm được những điều sau đây:

7:00: Bánh mì Hòa Mã

Nếu muốn tận hưởng bầu không khí trong lành, yên bình trước khi Sài Gòn bước vào nhịp sống hối hả thường ngày thì bạn nên thức dậy lúc 6 giờ sáng. Bởi lúc này đường xá vẫn còn vắng bóng xe cộ đi lại.

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 1.

"Có thực mới vực được đạo", ông bà ta đã đúc kết ra một câu nói hay như thế rồi, vậy nên việc đầu tiên trong ngày là ăn sáng cái đã. Phải ăn bạn mới có năng lượng cho cả ngày dài trải nghiệm các địa điểm check-in Sài Gòn ở phía trước.

Và không nói lan man nữa, điểm ăn sáng lý tưởng gợi ý cho bạn chính là bánh mì Hòa Mã – hàng bánh mì lâu đời ở Sài Gòn, tọa lạc tại 53 Cao Thắng, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh.

24-gio-trai-nghiem-sai-gon-2-1553929708972911155088

Dù có rất nhiều hàng quán bánh mì chảo mọc lên ở Sài Gòn nhưng bánh mì Hoà Mã vẫn cho người ta một cảm giác rất "Sài Gòn" khi ăn sáng trong con hẻm nhỏ, nhìn dòng người tấp nập đi học, đi làm.

Giá cả của bánh mì Hoà Mã cũng không phải rẻ so với các món ăn sáng bình dân, trung bình từ 50.000 – 60.000 VND. Tuy nhiên, lâu lâu ăn một lần vẫn rất thích. Đặc biệt, bánh mì Hoà Mã bán rất nhanh hết nên bạn tranh thủ đến càng sớm càng tốt nhé. Nếu đến sau 9 giờ là đã muộn gần hết đồ ăn rồi đó.

8:00: Sữa tươi Mười

Một trong những nét đặc trưng của Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung là cà phê vỉa hè. Không khó để bắt gặp những hàng cà phê mà người ta chỉ cần chiếc ghế nhựa, ly cà phê, một tờ báo là có thể ngồi "trầm ngâm" cả buổi. Sau khi ăn sáng, bạn có thể đến một quán cà phê vỉa hè trên đường Phùng Khắc Khoan.

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 3.

Quán sữa tươi Mười không xa lạ gì với dân Sài Gòn, từ giới trẻ đến giới văn phòng. Ở đây có các món sữa tươi, bạc xỉu, cà phê sữa được đánh giá ngon hết lời.

Chưa hết đâu, Mười còn có nhiều bánh ngọt ăn kèm rất chuẩn vị như xôi vị, bánh bò, bánh đậu xanh, bánh bông lan trứng muối, bánh su và cả bánh sừng trâu. Gọi một ly sữa tươi và một dĩa bánh ở đây là hết xảy, đúng chuẩn ngon, bổ, rẻ. Giá cả tại đây từ 10.000 – 20.000 VND.

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 4.

Điểm đặc biệt ở Mười chính là ngồi ngắm cảnh xe cộ, người qua lại. Bản thân mình thích rất thích con đường Phùng Khắc Khoan này vì nó khá vắng vẻ, ít xe, không khói bụi như những đường khác và còn nhiều cây xanh.

9:00: Nhà thờ Đức Bà – Bưu điện Thành phố – Đường sách

Sau một buổi sáng no nê, có ăn có uống và tráng miệng đủ cả thì giờ mình bắt đầu khám phá Sài Gòn thôi. Địa điểm check-in Sài Gòn đầu tiên là Nhà thờ Đức Bà. Nếu chưa đến "nghía" qua Nhà thờ Đức Bà xem như bạn chưa đến Sài Gòn rồi.

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 5.

Do Nhà thờ Đức Bà đang được sửa chữaa nên bạn chỉ được tham quan bên ngoài. Nhưng dạo quanh khu vực này với những con đường đầy cây xanh thì cực kì thư giãn, nhất là vào ngày cuối tuần.

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 6.

Từ Nhà thờ Đức Bà nhìn sang kia đường Công xã Paris là bạn sẽ thấy một toà nhà màu vàng theo kiến trúc Pháp. Đây chính là Bưu điện Sài Gòn đó. Bưu điện có kiến trúc Pháp với mái vòm cao sang chảnh và kiến trúc đối xứng đẹp mắt. Không chỉ là nơi tham quan mà bưu điện vẫn còn hoạt động. Bạn có thể gửi thư tín, bưu phẩm tại đây như thường.

Ngay cạnh Bưu điện Thành phố chính là đường sách trên con đường Nguyễn Văn Bình. Bạn muốn dạo phố, lượn lờ ở đây bao lâu cũng được. Bạn có thể tìm được tất tần tật các thể loại sách, truyện ở đây và có cả sách mới và sách cũ. Không chỉ vậy, tại đường sách còn bố trí rất nhiều băng ghế, hay hàng quán cho bạn ngồi nghỉ hay "ngâm cứu" những cuốn sách mới mua.

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 7.

12:00: Khu Nhật Bản

Tin được không? Có một khu phố Nhật Bản thu nhỏ ngay giữa lòng Sài Gòn. Sở dĩ gọi là phố Nhật vì nơi đây rất đông quán xá của người Nhật mở ra và có tất cả các món ăn đặc trưng của Nhật Bản.

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 8.

Phố Nhật nằm ở khu Lê Thánh Tôn – Thái Văn Lung. Để bắt đầu tham quan bạn có thể đi vào từ hẻm 8A Thái Văn Lung hay 15B Lê Thánh Tôn đều được cả. Bước vào khu phố này, bạn như bị lạc giữa Nhật Bản với những quán ăn, quán cà phê nhỏ phong cách rất "Nhật". Khu phố này cũng không quá rộng lớn, bạn chỉ dạo qua 1-2 vòng là hết nhưng quán ăn thì nhiều vô số kể.

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 9.

Khu phố Nhật còn là địa điểm check-in Sài Gòn rất được yêu thích, nơi cho bạn những tấm ảnh ảo thần sầu, rất đúng chất Nhật Bản. Nói tóm lại, khu phố Nhật là nơi hay ho để khám phá, "sống ảo" và ăn!

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 10.

14:00: Khám phá các quán cà phê đẹp ở Sài Gòn

Sài Gòn là thiên đường của các quán cà phê đẹp, bạn hầu như có thể tìm được các quán cà phê theo đủ mọi phong cách tại Sài Gòn. Và tất nhiên, với không gian được đầu tư kĩ càng như vậy, bạn sẽ có cả chục tấm hình "sống ảo" đẹp mê ly khi ghé thăm.

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 11.

Bạn có thể ghé qua Lekima nằm tại số 6A trên con đường Thi Sách cực kì yên tĩnh. Nơi đây có khoảng vườn xanh ươm và luôn tràn ngập ánh sáng. Lekima là nơi yên tĩnh và tuyệt vời để đọc sách hay thư giãn. Ngay từ cửa bước vào bạn đã có thể có nhiều ảnh đẹp, mọi góc, mọi nơi ở Lekima.

Nếu bạn thích các quán kiểu cổ cổ, vintage thì có thể ghé Cà phê Cô Ba, Cộng cà phê, Góc Hà Nội…Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 12.

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 13.

Những năm gần đây có một loại hình cực kì phát triển đó là Specialty Coffee, và Sài Gòn là nơi đầu tiên đưa phong trào này phát triển mạnh mẽ. Ở Sài Gòn có những quán cà phê chất lừ dành cho những người cực am hiểu về cà phê, phải kể tới như: Shin Coffee, Repulic Coffee, Vietcetera Coffee, Là Việt, The Workshop …

16:00: Trải nghiệm sông Sài Gòn

Sau khi khám phá xong xuôi các quán cà phê xinh đẹp ở Sài Gòn thì mời bạn thẳng tiến ra bến cảng sông Sài Gòn trên đường Bạch Đằng.

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 14.

Không cần chen chúc trên đường đầy khói bụi, bạn tha hồ đón gió lồng lộng trên sông Sài Gòn và với tầm nhìn hai bên bờ sông thật đẹp.

16:30: Khám phá quận 2 

Tại đây bạn sẽ thấy một Sài Gòn rất "Tây", chỉ đi mới 30 phút thôi nhưng cảm giác thoát khỏi Sài Gòn xô bồ, đông đúc vậy. Thảo Điền là khu đô thị mới tập trung nhiều nhà ở, nhà hàng và nhiều thứ hay ho. Nơi đây chủ yếu là người nước ngoài sinh sống và nhịp sống cũng khá chậm và rất thư giãn.

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 15.

Một chỗ hay ho ở Quận 2 bạn nên ghé thăm đó chính là Saigon Outcast. Saigon Outcast là một khu giải trí cực cool. Ở đây có rất nhiều hoạt động như chợ phiên cuối tuần, leo vách đá, trượt ván, và có cả những quán cà phê rất "chill".

Bạn sẽ có dịp gặp gỡ những con người hay ho hay thử các trò thú vị. Saigon Outcast là một nơi thư giãn không tồi, bạn có thể gọi nước hoặc thức ăn và ngồi đây chơi.

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 16.

Một nơi khác cũng hay ho không kém ở quận 2 là The Factory Contemporary Arts Centre, nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật đương đại. Tuỳ từng thời điểm khác nhau mà ở đây có các bộ sưu tập khác nhau. Nhưng nhìn chung đều rất thú vị. The Factory Contemporary Arts Centre còn là một địa điểm check-in Sài Gòn cực kì "ngầu" cho bạn thoả sức chụp choẹt.

20:00: Ăn ốc

Giờ ăn đến rồi! Và nếu bạn hỏi món khoái khẩu của người Sài Gòn là gì thì đó chính là ỐC! Tất tần tật các loại ốc mỡ, ốc móng tay, ốc hương xào me, xào bơ, xào tỏi hay nghêu hấp xả, càng ghẹ rang muối ớt, tôm nướng muối ớt, bạch tuộc nướng, sò huyết… Đó chính là những món người Sài Gòn ai ai cũng ghiền. 

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 17.

Và ở Sài Gòn thì bạn nhất định phải thử "văn hóa" ăn ốc này. Người Sài Gòn hay tụ họp bạn bè, ăn ốc về đêm dăm bữa trong một tháng như một thói quen.

21:30: Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Từ khi Sài Gòn có phố đi bộ Nguyễn Huệ, diện mạo cả trung tâm được thay đổi khác hẳn. Phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành nơi đi dạo lý tưởng, nơi đây cũng diễn ra nhiều hoạt động ca hát… Vào cuối tuần phố đi bộ Nguyễn Huệ lại càng náo nhiệt hơn nữa. Đến đây bạn sẽ thấy được nhịp sống ngay trung tâm Sài Gòn.

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 18.

Ngoài dạo chơi ra hãy nhớ khám phá con đường trà sữa "hot" nhất ở đây. Đường Nguyễn Huệ – Huỳnh Thúc Kháng – Hồ Tùng Mậu được biết đến là một mét vuông thấy ngay một quán trà sữa. Ngoài ra, phố đi bộ Nguyễn Huệ còn có rất nhiều thức ăn vặt như bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, cá viên chiên…

Nên làm những gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 19.

 Vào cuối tuần phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ cấm xe vào buổi tối. Vì vậy bạn càng tha hồ tung tăng chụp ảnh tại địa điểm check-in Sài Gòn ở đây nếu đi đúng vào cuối tuần.

22:00: Ngắm Sài Gòn từ trên cao

Sài Gòn náo nhiệt nhất là về đêm. Được mệnh danh là thành phố không bao giờ ngủ, Sài Gòn có vô số nơi giải trí. Người Sài Gòn thì sinh hoạt khá muộn, ví dụ như mai đi làm thì vẫn có thể la cà chè chén cùng bạn bè đến giữa đêm, còn cuối tuần thì lại càng "xõa" hơn nữa. Vì vậy mà bạn luôn thấy những nơi ăn chơi về đêm ở Sài Gòn luôn đông người.

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 20.

Bạn phải lên nơi nào đó cao cao để chiêm ngưỡng được hết khung cảnh lung linh và xinh đẹp của Sài Gòn về đêm. Một trong những rooftop bar đẹp nhất Sài Gòn nằm ở tầng 26, khách sạn Hotel Des Art, quận 3. 

00:00: Thành phố không ngủ

Thoáng cái là đến giữa đêm, hy vọng bạn có một ngày trải nghiệm hết các địa điểm check-in Sài Gòn thật thú vị. Nếu vẫn còn chưa mệt mà vẫn muốn đi chơi tiếp thì bạn yên tâm, Sài Gòn đúng là thành phố không ngủ vẫn có chỗ cho bạn chơi đến sáng. 

Nên làm gì nếu bạn chỉ có một ngày trải nghiệm tại Sài Gòn? - Ảnh 21.

Bạn có thể thẳng tiến đến phố Tây Bùi Viện. Phố Tây Bùi Viện đã trở thành phố đi bộ nên thông thoáng hơn nhiều. Bạn có thể ngồi đây uống vài chai bia nhìn đường phố, dòng người qua lại.

Với lịch trình như trên, bạn đã có thể trải qua một ngày vô cùng thú vị tại các địa điểm check-in Sài Gòn rồi. Nếu bạn biết tận dụng thì vẫn khám phá được nhiều nơi và có nhiều trải nghiệm đặc biệt hơn đấy nhé!

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ