Năng động - tự tin nhờ hoạt động Đoàn, Hội

GD&TĐ - Với thành tích học tập "đáng nể" trong suốt những năm học phổ thông, Lương Hạnh Trang hiện đang làm việc bán thời gian tại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, đồng thời vẫn đảm bảo tốt việc học tập với vai trò một sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Luật Hà Nội.

Năng động - tự tin nhờ hoạt động Đoàn, Hội
Năng động - tự tin nhờ hoạt động Đoàn, Hội ảnh 1Năng động - tự tin nhờ hoạt động Đoàn, Hội ảnh 2Năng động - tự tin nhờ hoạt động Đoàn, Hội ảnh 3Năng động - tự tin nhờ hoạt động Đoàn, Hội ảnh 4Năng động - tự tin nhờ hoạt động Đoàn, Hội ảnh 5Năng động - tự tin nhờ hoạt động Đoàn, Hội ảnh 6Năng động - tự tin nhờ hoạt động Đoàn, Hội ảnh 7Năng động - tự tin nhờ hoạt động Đoàn, Hội ảnh 8Năng động - tự tin nhờ hoạt động Đoàn, Hội ảnh 9

Cải thiện "mọi thứ" nhờ tiếng Anh

"Năng động, ham học hỏi và luôn hết mình với các hoạt động tập thể" là nhận xét mà giảng viên Nguyễn Thị Anh Thơ - Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Luật Hà Nội - dành cho Hạnh Trang - Cô bạn còn được biết đến với khả năng nói tiếng Anh chuẩn và nhanh "như gió".

Thân thiện, cởi mở và đầy tự tin, Hạnh Trang vui vẻ cho biết: "Em rất thích đi du lịch để được khám phá những vùng đất và những con người mới. Em cũng rất thích làm bánh để mọi người trong gia đình có thể thưởng thức và để đem đi tặng những người yêu quý.

Em đặc biệt yêu thích môn Tiếng Anh. Tính đến nay em đã học Tiếng Anh được 13 năm rồi. Em cho rằng Tiếng Anh thực sự rất quan trọng trong quá trình hội nhập hiện nay. Tiếng Anh hiện đang là ngôn ngữ chính của 53 quốc gia trên thế giới, vì vậy, tiếng Anh là chiếc chìa khoá giúp mỗi người có thể đi xa và học hỏi.

Hơn nữa, tiếng Anh là điều kiện quan trọng để bạn có thể tiếp cận, cập nhật những nguồn tri thức từ khắp thế giới. Khi giao tiếp bằng tiếng Anh, bạn sẽ có cảm giác rất năng động, tự tin, và luôn muốn khám phá những nền văn hoá khác nhau".

Được hỏi về bí kíp để có thể học và sử dụng tốt tiếng Anh, Hạnh Trang chia sẻ: Thực ra cũng chẳng có bí kíp gì lớn, muốn học giỏi tiếng Anh điều quan trọng nhất là phải có đam mê và xác định rõ mục đích học để làm gì. 

Với em, học tốt tiếng Anh cũng là một cách để cải thiện bản thân, cải thiện cuộc sống và cải thiện tương lai của mình! Sẽ là rất may mắn và thuận lợi khi có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo khi làm việc hoặc du lịch nước ngoài.

Tiếng Anh cũng là một trong những điều kiện cần để em kiếm được những vị trí làm thêm hấp dẫn trong khi vẫn đang là sinh viên.

Năng động, tự tin nhờ hoạt động Đoàn, Hội

Với nhiều thành tích thực sự đáng nể, được ghi nhận bằng "hàng tá" những Giấy khen, phần thưởng nhưng Hạnh Trang khiêm tốn cho biết: Chính việc tích cực tham gia các hoạt động hoạt động Đoàn, hội đã giúp em năng động, tự tin, trưởng thành hơn rất nhiều. 

Các hoạt động tập thể tạo cơ hội mở rộng mối quan hệ, tích luỹ thêm những kinh nghiệm rất quý giá cho bản thân, giúp ích rất nhiều cho công việc.

Động lực để vượt qua mọi khó khăn, áp lực trong cuộc sống, công việc và học tập của Hạnh Trang chính là luôn lạc quan nhìn về phía trước với những đích đến cụ thể và không xa rời thực tế.

Cô Bí thư Chi đoàn năng nổ “bật mí” một bí quyết nho nhỏ để có thể vừa tham gia hoạt động ngoại khoá tích cực lại vừa đảm bảo tốt việc học ở trường là hãy cố gắng sắp xếp thời gian một cách khoa học và hợp lí nhất.

Bạn nên có quyển lịch sắp xếp thời gian biểu làm “bạn thân”. Đừng quên ghi chép và sắp xếp rõ ràng những kế hoạch trong tuần, trong tháng phải làm để có thể hoàn thành tốt và đúng hạn. Làm việc gì mà đầu tư công sức một cách toàn tâm toàn ý và tập trung thì ắt hẳn sẽ thành công!

"Fan cuồng" của bố

Mắt ánh lên niềm tự hào, Hạnh Trang tâm sự: Em là con út trong gia đình có 2 anh em. Vì tính chất công việc nên bố mẹ sống và làm việc ở nước ngoài, chỉ có 2 anh em ở Việt Nam. 

Cả nhà một năm mới được gặp nhau một lần, đã 3 năm rồi bố mẹ em không ăn Tết ở nhà. Tất cả mọi việc ở nhà hai anh em phải tự lo liệu hết. Không có bố mẹ ở bên cạnh nhiều khi cũng cảm thấy thiếu thốn, nhưng chính điều này đã giúp em tự lập, độc lập và chín chắn hơn một số bạn bè cùng trang lứa.

Thần tượng của em chính là bố. Em đặc biệt rất yêu bố, tự hào và thần tượng bố vì cách sống và cách làm việc. Công việc mà bố em đang làm cũng chính là ước mơ và mục đích mà em hướng đến sau này.

Hạnh Trang cũng cho biết, ước mơ của em sau này là có thể làm việc trong một môi trường quốc tế, được sử dụng tiếng Anh để làm việc, được vận dụng những kiến thức đã học trong những năm tháng đại học để giải quyết công việc về lĩnh vực luật thương mại quốc tế.

Trong suốt quá trình tích lũy hành trang sống, Hạnh Trang luôn tâm niệm: “Tuổi trẻ là thứ không bao giờ có thể trở lại nên hãy sống và cống hiến hết mình cho lứa tuổi đẹp nhất trong đời, để sau này không bao giờ phải hối hận vì những điều đã qua”.

Lương Hạnh Trang là cựu học sinh khóa 09-12 Trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ), là học sinh giỏi 12 năm liền, trong suốt những năm cấp 2 đều đoạt giải học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp Thành phố và Tỉnh. Tốt nghiệp THPT loại Giỏi với tổng điểm 55/60 điểm.

Hiện Hạnh Trang là sinh viên khoá thứ 2 của khoa Luật Thương mại quốc tế - Đại học Luật Hà Nội, giữ chức vụ Bí thư chi đoàn, Uỷ viên Ban chấp hành liên chi khoa Pháp luật Thương mại quốc tế, Thành viên câu lạc bộ Tiếng Đức…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.