Mũ an toàn đạt chuẩn đến với sinh viên Việt

GD&TĐ -Sáng nay (12/9), Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn năm 2017.

Ban tổ chức trả lời họp báo.
Ban tổ chức trả lời họp báo.

Dự và chủ trì buổi họp báo có đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Trọng Thái -  Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; ông Trần Vũ Hoài - Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành ở Trung ương, các Ban, đơn vị của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia…

Năm 2017, Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn với chủ đề “Đồng hành cùng tân sinh viên tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn” diễn ra trong vòng 1 tháng, từ 12/9 đến ngày 12/10/2017 với các hoạt động cụ thể: Tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn; hướng dẫn cách lựa chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn; cuộc thi thiết kế sticker tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, tuyên truyền văn hóa giao thông xe bus; các trò chơi vận động tuyên truyền về an toàn giao thông, tọa đàm “Thanh niên với văn hóa giao thông”...

Ban Tổ chức Chiến dịch sẽ phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội và Thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh tổ chức 6 Ngày hội “Chào đón tân sinh viên” và trang bị 2.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tân sinh viên. Ngoài ra, xuyên suốt Chiến dịch là Cuộc thi thiết kế poster “Nên và không nên với mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông” cùng nhiều hoạt động truyền thông trên mạng xã hội thu hút sự chú ý và hưởng ứng từ giới trẻ cũng sẽ được triển khai. Thông qua Chiến dịch, nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên, tân sinh viên về việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam – nhãn hàng dầu gội trị gàu Clear tổ chức Chiến dịch mang ý nghĩa xã hội to lớn kêu gọi toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Trong năm 2014, 2015 và 2016 Chiến dịch đã diễn ra rộng khắp tại các thành phố lớn trên phạm vi cả nước, với sự tham gia của hơn 14.000 đoàn viên, thanh niên mang đến những kiến thức cần thiết giúp cộng đồng nhận thức rõ tầm quan trọng của thói quen đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, trang bị cho đoàn viên, thanh niên, người dân 15.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2017; chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022; nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh thiếu nhi và xã hội trong việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông; khuyến khích đoàn viên, thanh niên, người dân chủ động bảo vệ an toàn của bản thân bằng việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đúng cách và thực hiện văn hoá giao thông.

Đồng chí Nguyễn Phi Long – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam - cho biết: “Thời gian qua, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã phối hợp cùng với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các ngành chức năng tổ chức rất nhiều hoạt động về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trong đó việc tuyên truyền sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn đặc biệt được quan tâm nhằm hạn chế chấn thương vùng đầu và tử vong khi tai nạn giao thông xảy ra, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của thanh, thiếu nhi và người dân, hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông”.

Bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc nhãn hàng dầu gội Clear cũng chia sẻ: “Truyền thông về an toàn giao thông cho giới trẻ là điều không dễ dàng.Hiểu được điều đó, thông điệp truyền thông và các hoạt động truyền thông mà nhãn hàng Clear cùng xây dựng với Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã phối hợp cùng với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, qua mỗi năm càng trở nên thiết thực, gần gũi và trẻ trung hơn.

Với chương trình truyền thông đánh đúng tâm lý của giới trẻ và đánh mạnh trên mạng xã hội để tạo được hiệu ứng cao và lan truyền nhanh, Chiến dịch truyền thông năm nay sẽ còn nhận được nhiều sự quan tâm và hưởng ứng hơn nữa từ các bạn thanh niên”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.