Một ngày học làm chiến sĩ của học sinh tiểu học

GD&TĐ - Đứng nghiêm chào cờ, hát Quốc ca, nhìn các anh chị sinh viên học quân sự, học gấp chăn màn vuông vắn, xem các chú bộ đội biểu diễn thi đấu võ thuật…

Một ngày học làm chiến sĩ của học sinh tiểu học

Đó là những trải nghiệm khó quên của các em học sinh trường Tiểu học thực hành Đại học Vinh trong chuyến tham quan Trung tâm giáo dục Quốc phòng – Anh ninh Vinh, Nghệ An.

Ngày 23/2, Trường Tiểu học thực hành Đại học Vinh tổ chức cho các em học sinh khối lớp 1 và lớp 2 đi tham quan, trải nghiệm tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng – An ninh Vinh.

Sáng sớm, các em được thầy cô đưa từ trường đến Trung tâm, vẫn còn bỡ ngỡ xách theo túi xách, hành lý... Nhưng khi được đeo balo con cóc, đội mũ tai bèo như chiến sĩ nhí, và bước vào môi trường quân đội, các em trở nên vô cùng háo hức, phấn khởi.

Một ngày làm bộ đội, các em đứng nghiêm chào cờ, hát Quốc ca. Sau đó, được ra sân bãi quan sát anh chị sinh viên học quân sự, em các chú bộ đội biểu diễn thi đấu võ thuật. Các em còn tham gia học gấp chăn màn vuông vắn và giao lưu văn nghệ với mọi người…

Không thực sự bước vào rèn luyện, mà chủ yếu là tham quan, trải nghiệm, hàng trăm chiến sĩ nhí đã có một ngày trọn cảm xúc, vì “các chú bộ đội giỏi quá”. Nhiều em tỏ ra thích thú, say mê với hoạt động mới lạ này và “đòi” cô giáo: “Một năm ta đi trải nghiệm mấy lần đi ạ”!

Ra về, các em hồn nhiên, ríu rít hát “cháu yêu chú bộ đội” khiến tất cả mọi người đều xúc động quên hết mỏi mệt, vất vả khi phải liên tục trông chừng quản “đội quân nhí” này.

Được biết, đây là lần đầu tiên trường Tiểu học thực hành ĐHV cho các em khối 1, 2 học làm chiến sĩ trong hoạt động ngoại khóa. Mục đích nhằm giúp các em có những thử nghiệm thú vị, rèn luyện kỹ năng sống ở lứa tuổi bắt đầu hình thành nhân cách. Hoạt động không chỉ được các em học sinh tham gia nhiệt tình mà các bậc phục huynh cũng hết sức ủng hộ, hưởng ứng.

Một ngày học làm chiến sĩ của học sinh tiểu học ảnh 1Một ngày học làm chiến sĩ của học sinh tiểu học ảnh 2Một ngày học làm chiến sĩ của học sinh tiểu học ảnh 3Một ngày học làm chiến sĩ của học sinh tiểu học ảnh 4Một ngày học làm chiến sĩ của học sinh tiểu học ảnh 5Một ngày học làm chiến sĩ của học sinh tiểu học ảnh 6Một ngày học làm chiến sĩ của học sinh tiểu học ảnh 7Một ngày học làm chiến sĩ của học sinh tiểu học ảnh 8Một ngày học làm chiến sĩ của học sinh tiểu học ảnh 9Một ngày học làm chiến sĩ của học sinh tiểu học ảnh 10

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.