Một năm "cúp học" của con gái cựu tổng thống Mỹ Obama

 Thay vì vào Đại học Harvard ngay sau khi tốt nghiệp trung học, Malia Obama có nhiều trải nghiệm đáng giá trong một năm nghỉ ngơi. 

Malia cùng nữ diễn viên Lena Dunham trên phim trường "Girls" vào tháng 7 năm 2015. Ảnh:Page Six
Malia cùng nữ diễn viên Lena Dunham trên phim trường "Girls" vào tháng 7 năm 2015. Ảnh:Page Six

Malia Obama, con gái cựu tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ trở thành tân sinh viên Đại học Harvard mùa thu tới. Thời sinh viên của Malia nhẽ ra bắt đầu từ năm ngoái, nhưng cô quyết định dành một năm "gap year" để du lịch cùng gia đình và tham gia những hoạt động thú vị. 

Malia trở thành con gái tổng thống năm 10 tuổi. Khác với bạn bè đồng trang lứa, cô dành cả thời niên thiếu trong Nhà Trắng cùng em gái Sasha. Sau khi chuyển từ Chicago đến Washington DC, hai chị em cùng theo học Sidwell Friends, ngôi trường danh giá được mệnh danh là "Harvard của các trường tư ở Washington". Con trai Theodore Roosevelt, con gái Richard Nixon, con gái Bill Clinton và con trai Al Gore cũng là cựu học sinh của trường. 

Trong những năm trung học, Malia từng xuất hiện trên phim trường "Girls" của HBO ở Brooklyn và phim trường "Extant" của CBS với vai trò thực tập sinh, bắt đầu thể hiện hứng thú với trường quay và phim ảnh.

"Cô bé muốn làm mọi việc với thái độ rất nhiệt tình", nữ diễn viên Lena Dunham nhận xét trong chương trình Howard Stern Show về quãng thời gian làm việc cùng Malia. 

Tốt nghiệp trung học vào tháng 6 năm 2016, Malia dành thời gian cùng ông Obama tham quan các trường đại học thuộc khối Ivy League ở vùng đông bắc nước Mỹ trước khi chọn bến đỗ cuối cùng. Cả bố và mẹ cô đều là cựu sinh viên nổi bật tại trường Luật Harvard.  

Con gái cựu tổng thống quyết định nghỉ một năm (gap year) trong thời gian bố còn đương nhiệm. Đợt thực tập tại Đại sứ quán Mỹ ở Tây Ban Nha vào mùa hè 2016 là hoạt động đầu tiên cô tham gia khi ra trường. Thông thường, Đại sứ quán chỉ chấp nhận sinh viên vừa tốt nghiệp đại học nhưng đây là một ngoại lệ.

Theo Winterline, Barack Obama rất ấn tượng với thủ đô Madric của Tây Ban Nha, do đó ông tin chuyến đi giúp con gái có cơ hội tiếp xúc với nền văn hóa mới lạ. Malia đã quen sống trong thế giới chính trị từ nhỏ, tuy nhiên chương trình thực tập này cho phép cô tiếp cận từ quan điểm của người nước ngoài.

Mùa thu năm 2016, Malia lên đường đến Nam Mỹ để khám phá khía cạnh khác của cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha. Cô dành ba tháng cho hành trình ở Bolivia và Peru, tham gia leo núi, cắm trại ở Amazon, thảo luận các vấn đề như bảo vệ môi trường và cải cách xã hội, đồng thời nâng cao kỹ năng ngoại ngữ. 

mot-nam-cup-hoc-cua-con-gai-cuu-tong-thong-my-obama-1

Malia trong chuyến đi đến Nam Mỹ kéo dài ba tháng. Ảnh:NYTimes

Chưa dừng lại ở đó, tháng hai năm nay, cô tiếp tục làm việc trong đội marketing của hãng truyền hình The Weinstern Company tại văn phòng New York. Từng có kinh nghiệm tham gia một số dự án điện ảnh trước đó, Malia được giao nhiệm vụ nghiên cứu và lọc kịch bản với mức lương khoảng 9 đôla mỗi giờ, theo TMZ

Ngoài những trải nghiệm lý thú, một năm qua cũng là thời gian thư giãn của tiểu thư nhà Obama. Business Insider ngày 8/8 cho biết gia đình Obama đi nghỉ mát ở đảo Martha"s Vineyard (Massachusetts) vào tháng 8 hàng năm, kể từ khi ông Obama trở thành tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ vào năm 2009. Truyền thống này chỉ bị bỏ lỡ vào năm 2012, khi ông bận rộn với chiến dịch tái tranh cử. Hết nhiệm kỳ, Obama có nhiều thời gian dành cho gia đình hơn. Tháng 6 năm nay, Malia cùng gia đình du lịch ở Indonesia trong 10 ngày. 

Theo vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ