Mong tân SV có năng lực làm giàu chính đáng

GD&TĐ - Sáng 11/9, tại lễ khai giảng năm học 2018-2019, khai giảng khoá học thứ 54 đại học chính quy, khóa 15 cử nhân thực hành và liên thông quốc tế của Trường ĐH Thương mại, GS.TS Đinh Văn Sơn – Hiệu trưởng nhà trường - đã có những nhắn nhủ tới các tân SV.

 Các tân SV Trường ĐH Thương mại
Các tân SV Trường ĐH Thương mại

4 nhiệm vụ cơ bản của SV

Trước thực tế cơ hội và thách thức của hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng cũng như những yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của xã hội đối với các cử nhân, trong quá trình học tập và tu dưỡng của mình, thầy Hiệu trưởng Đinh Văn Sơn bày tỏ mong muốn SV phải xác định rõ 4 nhiệm vụ cơ bản.

Đó là mỗi SV phải tự tổ chức tốt việc học tập kiến thức và tự quản lý tri thức của mình thông qua nắm vững và thực hiện tốt quy trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ trong từng học kỳ, từng năm học;

Cùng đó nhanh chóng thích nghi và có kế hoạch tự rèn luyện kỹ năng ở từng học phần để đạt tới các chuẩn kỹ năng nghề nghiệp theo các ngành và chuyên ngành đào tạo.

Các tân SV cần hội nhập với môi trường tổ chức đào tạo của trường và môi trường xã hội, qua đó tự rèn luyện phương pháp làm việc nhóm, giao tiếp, kỹ năng truyền thông, trong đó có vai trò đặc biệt quan trọng là học tập và tự đào tạo đạt chuẩn kỹ năng công cụ, cụ thể là phấn đấu để sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ phổ biến, sử dụng thành thạo máy vi tính và mạng thông tin;

Đặc biệt, bằng con đường hoạt động thực tiễn, các tân SV phải xây dựng cho mình một ý thức và ý chí vươn lên trong học tập, đạo đức lối sống của một SV, một công dân mới, năng động, sáng tạo, có năng lực làm giàu chính đáng cho bản thân và gia đình.

GS.TS Đinh Văn Sơn phát biểu tại lễ khai giảng
 GS.TS Đinh Văn Sơn phát biểu tại lễ khai giảng

Hãy nhanh chóng thích nghi với môi trường ĐH

Theo GS.TS Đinh Văn Sơn, đối với các tân SV, đợt xét tuyển đại học vừa qua là bước ngoặt quan trọng, bước vào một môi trường học tập và rèn luyện có nhiều điểm rất mới so với môi trường học tập ở phổ thông. Đó là môi trường đại học.

Đây là một đặc điểm lớn mà các tân SV phải nhanh chóng xác định và thích nghi với phương pháp học đại học, thích nghi với chương trình, kế hoạch, thời khoá biểu học tập, thích nghi với yêu cầu về tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong quá trình học tập.

Trong cộng đồng SV của trường ĐH Thương mại, đồng hành cùng các tân SV còn có các SV Lào, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mông Cổ, SV Trung Quốc, Ucraina đang học tập. Thầy Hiệu trưởng mong muốn và tin rằng các bạn luôn giữ gìn sự đoàn kết quốc tế, xây dựng một tình bạn tốt, trong sáng và tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp đỡ để các bạn sinh viên quốc tế nhanh chóng hoà nhập với cộng đồng sinh viên Việt Nam.

Nhà trường cũng tin rằng với động lực tuổi trẻ, các tân sinh viên sẽ cùng nhau thi đua học tập và phấn đấu để sau này góp phần xây dựng đất nước mình và xây dựng tình đoàn kết quốc tế tốt đẹp, thuỷ chung.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ