'Môi mazda' và loạt trào lưu ám ảnh cư dân mạng

Những ngày qua, mạng xã hội đang lan truyền phong cách làm đẹp mang tên "môi mazda". Từ "mazda" được lấy cảm hứng từ logo cánh chim vươn rộng của thương hiệu ôtô nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Ảnh: Quách Ánh, Mazda.       Những ngày qua, mạng xã hội đang lan truyền phong cách làm đẹp mang tên "môi mazda". Từ "mazda" được lấy cảm hứng từ logo cánh chim vươn rộng của thương hiệu ôtô nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Ảnh: Quách Ánh, Mazda.

Cùng với "môi mazda", cụm từ "cà khịa", "em mún ún tà tữa" đang là hot trend được nhiều người quan tâm nhưng cũng cực gây ám ảnh.

Style làm đẹp này xuất hiện trên nhiều diễn đàn, hội nhóm thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, khi loạt ảnh "đôi môi mazda" xuất hiện ngày càng nhiều, dân mạng "chia phe" khi người thích thú, kẻ cho rằng "đẹp đâu không thấy, chỉ thấy kỳ dị". Ảnh: Huy Cung.        

Trào lưu đang được quan tâm không kém "môi mazda" là cụm từ "cà khịa". Hàng loạt câu nói, ảnh chế về động từ này ra đời. Những câu như "Trong tất cả các loại cà, em thích nhất là cà khịa", "Nhân chi sơ, tính cà khịa", "So với việc yêu đương thì mình hợp với việc đi cà khịa hơn"... xuất hiện hàng loạt dưới phần bình luận của mỗi bài viết. Ảnh:  VOZ.        

Có người còn cho rằng "cà khịa" dần thay thế cụm "khẩu nghiệp" trở thành hot trend trong năm 2019.

Một số người lý giải từ này dùng để chỉ việc "khẩu nghiệp" ở mức độ nhẹ hơn, xen vào chuyện người khác theo hướng "thanh lịch, tinh tế". Ảnh:  Lớp người ta, Trường người ta Comics.        

Trào lưu "Em mún ún tà tữa" bắt nguồn từ MV nhạc chế mang tên Chuyện xóm trọ của vlogger Hậu Hoàng. Bài hát có ca từ tươi vui dựa trên giai điệu ca khúc Shalala của Veganboys bỗng hot trên mạng.

Ra mắt được hai tuần, MV này đã thu hút 29 triệu lượt xem. Câu hát: "Này ăn iu, em mún uống tà tữa/Oke em iu há miệng ra (tạm dịch: Này anh yêu em muốn uống trà sữa/OK em yêu há miệng ra) khiến dân mạng ám ảnh vì đi đâu cũng gặp, bài viết nào cũng thấy comment câu này. Ảnh: Hậu Hoàng.        

Sau khi Chuyện xóm trọ của Hậu Hoàng được nhiều người biết đến, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt ảnh chế, MV ăn theo. "Giờ đi đâu cũng nghe 'tà tưa', 'mún ún tà tữa'. Thứ ám ảnh nhất bây giờ không phải búp bê ma mà là tà tữa các bạn ơi", Hoàng Lan bình luận. Ảnh: Truyện Cổ Remix, Làm Màu TV.        

Mạng xã hội là nơi dễ dàng tạo ra những trào lưu mới với mục đích "vui là chính". Tuy nhiên, số khác lại nói bản thân trông như "người tối cổ" khi chứng kiến các trào lưu xuất hiện ngày càng nhiều.

"Chỉ cần một ngày không dùng smartphone, bạn sẽ không biết điều gì xảy ra ngoài kia đâu", Thanh Hoàng (27 tuổi, TP.HCM) khẳng định. Ảnh:  Có dì dui hong?.    

Theo Zing.vn

  • Chia sẻ

Bình luận của bạn đọc

Đăng nhập bằng facebook để bình luận