Mặt hàng nào hot nhất chiều 30 tết?

GD&TĐ -Ngày 30 tết, Hà Nội đã vắng hơn nhiều, đồng nghĩa với đó là nhiều hàng quán đóng cửa nghỉ ngơi hay về quê. Thế nhưng, có những mặt hàng vẫn còn rất hot.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hàng rửa xe, cây xăng, cửa hàng làm đẹp, hàng hoa,…là một trong số những mặt hàng hot nhất chiều 30 tết.

Không còn nhiều hàng rửa xe còn mở, mà nhu cầu của người dân lại cao, ai cũng muốn “tắm” cho chiếc xe của mình đẹp đẽ còn đi chơi tết. Chính vì vậy, các cửa hàng rửa xe còn mở cửa thì còn đông khách. Theo đó, giá rửa xe cũng tăng khá cao, thậm chí gấp 3,4 lần ngày bình thường. Giá rửa xe máy ngày thường là 20.000 – 30.000 đồng thì giá ngày cận tết là 60 – 80000 đồng, mà còn rất khó để tìm được chỗ rửa.

Trái ngược với giá cả dịch vụ rửa xe đang leo thang "chóng mặt" thì giá hoa, cây cảnh lại “tụt dốc”. Nhiều thương lái đã phá giá cực sốc để mong bán hết, bởi nếu mặt hàng này còn thì chỉ có đem "bỏ đi". Tại nhiều cửa hàng bán hoa Lan, hoa đào, quất ở Hoàng Hoa Thám, giá cây đã giảm xuống chỉ bằng 1/3 so với trước đó. Cây đào thế giá 1 tuần trước đó là 2,5 triệu thì giờ chỉ còn 500.000 đồng. Đặc biệt, loại hoa kén người chơi như Đỗ quyên, hoa Lan,..thì giá chỉ còn vài trăm nghìn một chậu to. Trước Tết, không khí Hà Nội nắng nên hoa cũng thi nhau nở, do đó sắc đẹp của hoa cũng không còn được như trước đó.

Không còn nhiều cửa hàng làm đẹp nào còn mở cửa, nhưng nếu còn thì sẽ rất đông khách. Sáng ngày 30 tết, nhiều chị em vẫn có nhu cầu sơn móng tay, gội đầu, nối mi,…Thế nhưng, hầu hết các cửa hàng này đều kín lịch do khách đặt từ hôm trước nên không thể nhận thêm. Giá cả của dịch vụ này có tăng so với ngày thường nhưng không nhiều. Và nếu có tăng cao hơn nữa thì chị em phụ nữ vẫn sẵn lòng mở ví nếu có hàng nào nhận làm.

Tại các cây bơm xăng, nối đuôi dài các xe đang chờ tới lượt. Ngày cuối cùng của năm nên ai cũng muốn bơm đầy bình xăng để còn đi chơi tết. Tuy nhiên, đây là nhu cầu thường ngày không chỉ riêng ngày tết nên các chủ cửa hàng vẫn làm việc bình thường, và cũng không có áp lực gì. Hơn nữa, giá xăng đã được quy định sẵn nên không tăng giá dù là ngày lễ tết.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.