Mang Tết ấm cho người dân huyện Bình Liêu

GD&TĐ -Vừa qua tại xã Đồng Văn huyện Bình Liêu, Hội đồng đội Trung ương, Trung tâm hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã tổ chức chương trình “Lễ hội gói bánh chưng – Tết ấm cho em” xuân Mậu Tuất 2018.

Các đội thi cùng nhau tranh tài gói bánh chưng. Ảnh QTV.
Các đội thi cùng nhau tranh tài gói bánh chưng. Ảnh QTV.

Chương trình đã được người dân địa phương cùng các em học sinh hào hứng tham gia khiến “Lễ hội gói bánh chưng” trở nên sôi động. Tham gia cuộc thi có 10 đội gồm người dân, học sinh địa phương và chiến sĩ đồn biên phòng Đồng Văn – Bình Liêu gói thi bánh chưng.

Để hoàn thành phần thi, mỗi đội phải gói 20 chiếc bánh (gồm 5 chiếc bánh chưng vuông và 15 chiếc bánh chưng dài).

Cũng dịp này, bà con dân tộc cùng các em học sinh còn được tham gia các chương trình giao lưu văn nghệ, lửa trại với những tiết mục biểu diễn xiếc, ảo thuật hấp dẫn.

Ban tổ chức trao tặng các phần quà dành cho các em học sinh huyện Bình Liêu ảnh: QTV
Ban tổ chức trao tặng các phần quà dành cho các em học sinh huyện Bình Liêu ảnh: QTV

Ban tổ chức chương trình đã trao tặng  rất nhiều phần quà (495 suất quà Tết và 30 suất học bổng, 1 bình lọc nước) cho các em học sinh trường Mầm non, Tiểu học và trường THCS xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu cùng nhiều phần quà giá trị khác cho đồn biên phòng Đồng Văn với trị giá gần 100 triệu đồng (bao gồm chăn ấm, sách vở, bánh chưng, bánh kẹo, 400 khăn quàng, bàn chải, kem đánh răng, đồ chơi…)

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm tại các địa bàn miền núi, biên giới giúp các em thiếu nhi ở những địa phương có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn có động lực để học tập tốt hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ