Lung linh vẻ đẹp bình yên của mùa thu Hà Nội

Một buổi sớm, bầu trời trong xanh hơn, lá vàng trải dài trên khắp các con phố, gió heo may thổi nhè nhẹ, có cảm giác gì đó vô cùng xao xuyến. Thu Hà Nội đẹp đến nao lòng…

Lung linh vẻ đẹp bình yên của mùa thu Hà Nội

Mùa thu đến nhanh khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ, thu đến chỉ sau một cơn mưa to suốt đêm, để đến sáng sớm hôm sau mọi thứ dường như thay đổi hết.

Lung linh vẻ đẹp bình yên của mùa thu Hà Nội - Ảnh 1

Đường phố sạch sẽ và thanh bình.

Cảnh vật ngày hôm nay bỗng trở nên khác lạ, giọt mưa còn đọng lại trên những chiếc lá, đường phố bị phủ kín lá cây bởi cơn mưa đêm qua, không khí mát mẻ, mọi thứ như tươi mới, đẹp đẽ hơn những gì nó vốn có. Hít hà mùi hương buổi sớm và chợt nhận ra: Thu Hà Nội đã đến rồi.

Lung linh vẻ đẹp bình yên của mùa thu Hà Nội - Ảnh 2

Con đường tràn ngập lá vàng - hình ảnh đặc trưng của mùa thu Hà Nội.

Không ít bài thơ, bài hát được sáng tác riêng cho mùa thu Hà Nội, những lời ca êm ái, nhẹ nhàng, những dòng thơ về con phố đầy lá vàng hay hương hoa sữa khiến lòng người cảm thấy man mác, gợi nhớ về một ký ức, một kỷ niệm thân quen.

Lung linh vẻ đẹp bình yên của mùa thu Hà Nội - Ảnh 3

Em bé chơi đùa bên lá vàng.

Năm nào người Hà Nội cũng trải qua một mùa thu lãng mạn như thế, ấy thế nhưng mỗi lần lại có một cảm giác xuyến xao khác lạ. Có lẽ vì mùa thu ở đây đặc biệt hơn, nó đặc biệt bởi sự lột xác nhanh chóng, sự chuyển mình sau những ngày hè oi ả.

Lung linh vẻ đẹp bình yên của mùa thu Hà Nội - Ảnh 4

Nữ sinh e ấp trong tà áo dài của mùa thu Hà Nội.

Thu tới báo hiệu cho mọi người bằng những cơn mưa rào không ngớt, để sau những cơn mưa ấy, đường phố lại đẹp đẽ vô cùng. Nhắm mắt hít hà mùi hương ấy thật sự là một cảm giác vô cùng thú vị.

Lung linh vẻ đẹp bình yên của mùa thu Hà Nội - Ảnh 5

Con đường ngập lá vàng rơi.

Trái ngược với sự ồn ào, bụi bặm, tiếng xe cộ kêu liên thanh trong không gian nóng bức, ngột ngạt của mùa hè, thu đến nhẹ nhàng như đúng tên gọi của nó. Không còn bụi bặm, không còn nóng nức toát mồ hôi, thu mang tới cảm giác tươi trẻ.

Những bức ảnh cưới được chụp vào mùa thu lúc nào cũng lãng mạn và nhẹ nhàng. Hình ảnh các cặp cô dâu chú rể bẽn lẽn trao nhau nụ hôn nồng nàn ngất ngây trong niềm hạnh phúc khiến cho mùa thu Hà Nội đẹp hơn bao giờ hết.

Lung linh vẻ đẹp bình yên của mùa thu Hà Nội - Ảnh 6

Lung linh vẻ đẹp bình yên của mùa thu Hà Nội - Ảnh 7

Những bức ảnh cưới lãng mạn và tuyệt đẹp.

Tất cả những hình ảnh đẹp đẽ ấy làm nên một mùa thu Hà Nội không giống với bất kỳ nơi nào khác, trong trẻo, bình yên và dịu dàng đến nào người, để ai đi xa cũng phải nhớ về.

Theo Người đưa tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ