Kỳ diệu chàng trai mắc hội chứng Down trở thành vận động viên bơi lội tài năng

Mắc hội chứng down từ bé, ít ai ngờ hiện tại Omer đã trở thành tài năng đầy triển vọng trong đội tuyển bơi của Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UAE.

Kỳ diệu chàng trai mắc hội chứng Down trở thành vận động viên bơi lội tài năng

Cách đây nhiều năm, khi một bác sĩ giải thích về tình trạng của con trai mình, gia đình Al Shami đã bị sốc vì nhận xét của ông.

“Bác sĩ nói rằng con trai tôi sẽ không thể đạt được bất cứ điều gì trong đời. Ông ấy nói lúc 10 tuổi, nó cũng sẽ như một đứa trẻ hai tuổi mà thôi.

Vào thời điểm đó, chúng tôi biết rất ít về hội chứng Down nhưng chúng tôi có niềm tin vào trái tim và khối óc của mình”, ông Al Shami nói về cậu con trai 15 tuổi Omer của mình.

Thế nhưng, hiện tại Omer đã trở thành tài năng đầy triển vọng trong đội tuyển bơi của Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Sau đó, bằng nỗ lực bền bỉ cùng sự hỗ trợ của gia đình, cha mẹ và ông bà của Omer đã đọc và nghiên cứu tài liệu để tìm ra cách họ có thể giúp anh.

Khi còn nhỏ, Omer được nhập học vào một nhà trẻ bình thường và sau đó là một trường chính thống. Các lớp trị liệu ngôn ngữ đã giúp anh phát âm tốt hơn. Omer cũng được ghi danh vào lớp học bơi lúc năm tuổi.

“Chúng tôi đọc rất nhiều và chúng tôi tiếp tục đặt câu hỏi. Tôi đã từng nghĩ con mình sẽ không bao giờ cười. Nhưng con cũng giống như ba chị em mình. Chúng tôi đối xử với nó giống như những đứa con bình thường khác”, mẹ anh nói.

"Tôi thích bơi lội. Tôi thích chiến thắng. Tôi cũng thích diễn xuất. Tôi thích diễn xuất vì cảm thấy thú vị”, Omer, cậu học sinh trường tư thục quốc tế Abu Dhabi cho biết. “Tôi muốn trở thành một nhà vô địch bơi lội. Tôi hy vọng mình sẽ đạt giải nhất. Ngoài ra, tôi cũng thích bóng rổ, bóng đá, đọc sách và kịch”.

Omer đã giành được huy chương cho UAE trong kỳ Olympic Đặc biệt cấp Quốc gia và Khu vực được tổ chức tại nước này.

Sau khi trở về từ trường lúc 2 giờ 30 phút chiều, anh thường hoàn thành bài tập về nhà và đến phòng tập thể dục hoặc đến lớp học bơi. Anh cũng đi bơi vào cuối tuần.

Cha mẹ là người luôn khuyến khích Omer tìm ra con đường của riêng mình. Omer thường chia sẻ với họ về các sự kiện mà anh muốn tham gia cả trong và ngoài trường.

Dù mắc hội chứng Down, Omer lại có tính cách khá mạnh mẽ và tự tin. Anh thích tham gia vào nhiều hoạt động, kể cả là phát biểu trên sân khấu, mẹ Omer tự hào cho biết.

Trong đội tuyển UAE gồm 180 thành viên tham dự Thế vận hội đặc biệt Mena, Omer sẽ là một hi vọng lớn của đội nếu anh tiếp tục tập luyện, huấn luyện viên Jamal Nasser cho biết.

“Khóa huấn luyện hai tuần là một khóa đào tạo khó khăn với con trai tôi và tất cả điều này cũng mới đối với tôi. Omer giống như một trường học nơi chính tôi cũng phải học hỏi mỗi ngày,” cô Al Shami nói.

Một trong những mục tiêu của Thế vận hội Đặc biệt là để các vận động viên tìm thấy sự tự tin và thành tựu thông qua sức mạnh của thể thao.

Cuộc thi cũng nhằm mục đích truyền cảm hứng cho mọi người trên khắp các cộng đồng hãy mở rộng trái tim để đến một thế giới đầy tài năng và tiềm năng rộng lớn hơn.

Bà Al Shami hy vọng rằng thông điệp này sẽ lan rộng khắp đất nước và khu vực. Thông qua Thế vận hội Đặc biệt, mẹ anh hy vọng mọi người sẽ hiểu được những điều ý nghĩa từ những người có nhu cầu đặc biệt.

“Omer khác với mọi người không phải vì hội chứng Down. Con khác biệt bởi khả năng của mình, những đứa trẻ luôn cần có một cơ hội để thể hiện khả năng của chúng. Chúng nên được khuyến khích”, cô nói.

Theo Dantri.com

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ