Kinh hoàng với những trò chơi ở các công viên nguy hiểm nhất nước Mỹ

Hiệp hội Công viên giải trí quốc tế ước tính có khoảng 2 tỷ người ghé thăm các công viên giải trí mỗi năm để trải nghiệm những trò chơi thú vị. Tuy nhiên có không ít những trò chơi mang lại sự nguy hiểm thậm chí dẫn đến thương vong cho du khách.

Trò trượt máng.
Trò trượt máng.
Theo báo cáo của Tổ chức An toàn Giải trí, chỉ riêng ở Hoa Kỳ, có hơn 400 công viên chủ đề tạo ra khoảng 55 tỷ USD doanh thu hàng năm. Hầu hết các du khách sẽ có quãng thời gian tuyệt vời, nhưng đã có không ít các trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Số lượng các sự cố nguy hiểm đã gia tăng đáng kể ở hầu hết các công viên giải trí lớn của Mỹ. Một số tai nạn là lỗi của người chơi, nhưng đôi khi sai sót lại thuộc về công viên. Dưới đây là những công viên ở Mỹ từng gặp các sự cố nguy hiểm, thậm chí khiến du khách mất mạng.

Công viên New Jersey 

Keyword đầu tiên có dấu

Công viên New Jersey đã xây dựng một trong những bể tạo sóng đầu tiên ở nước này vào năm 1978. Nhưng vào ngày khai mạc, khoảng 100 người đang bơi lội phải được giải cứu khỏi bể tạo sóng.

Vào thời điểm đó nhiều bài báo đã cho rằng công viên này là nguy hiểm nhất từ trước đến nay. Đồng thời một bộ phim tài liệu đã ghi nhận có nhiều người bị thương khi tham gia các trò chơi tại công viên này. Theo thống kê của bộ phim tài liệu trên, chỉ trong một năm đã có khoảng 110 người bị thương với 45 vết thương ở đầu, 10 vụ gãy tay chân và nhiều vết xây xước trên cơ thể.

Công viên Rye Playland, New York 

Keyword đầu tiên có dấu

Theo tờ New York Times có ít nhất 6 vụ tai nạn lớn khác nhau đã được ghi nhận tại RyePlayland kể từ năm 1938.Vào năm 1988, một bé gái 8 tuổi bị nghẹn đến chết khi nhai kẹo cao su sau khi nó bị kẹt trong cổ họng khi cô bé đang ngồi trên tàu lượn siêu tốc Dragon.

Gần đây nhất là những sự cố dẫn đến chết người đã diễn ra vào năm 2004 và năm 2005. 2 bé gái 7 tuổi đã tử vong, một sau khi bị rơi ra khỏi trò chơi mạo hiểm đu quay và một bị tai nạn trong trò chơi trượt máng ở công viên nước. Năm 2007, một giám sát viên đã chết tại công viên khi đang bảo hành đu quay khổng lồ mà không thắt dây an toàn.

Công viên Six Flags, New Jersey 

Keyword đầu tiên có dấu

Công viên Six Flags ở New Jersey, Georgia và Kentucky đã phải đóng cửa nhiều lần do các tai nạn trong những năm qua. 8 người đã chết tại Six Flags Great vào năm 1984 khi một đám cháy bùng phát.

Vào năm 2008, một cậu bé 17 tuổi tử vong trong khi đang chơi trò tàu cao tốc mạo hiểm. Vài năm trước, cũng tại công viên này một trò chơi mạo hiểm bị đứt cáp khi đang vận hành khiến nhiều người tham gia trò chơi bị thương vong. Sau vụ việc này công viên bị đóng cửa một thời gian và nó bị liệt vào một trong những công viên nguy hiểm nhất nước Mỹ.

Đảo Kings, Ohio 

Keyword đầu tiên có dấu

Năm 1991, một người đàn ông bị rơi xuống hồ bơi khi đang chơi trò trượt máng, 2 người khác nhảy xuống để cứu anh ta và cuối cùng tất cả cùng bị tử vong do bị điện giật.

Trước đó 2 năm, tại công viên này cũng xảy ra vụ việc tàu lượn siêu tốc mới nhất của công viên đột ngột bị dừng lại khi nó đang leo dốc khiến tất cả hành khách đang chơi đều sợ hãi la hét, rất may không xảy ra thương vong sau đó.

Công viên Discovery và SeaWorld, San Diego

Keyword đầu tiên có dấu

Tại công viên Discovery và SeaWorld có rất nhiều động vật hoang dã mang lại sự thú vị cho du khách đến tham quan và vui chơi nhưng nó cũng gây ra khá nhiều những rủi ro. Ở đây du khách có thể lặn và tương tác với cá heo hay chơi với khỉ và đã có những tai nạn xảy ra.

Ranker.com đã tổng hợp một danh sách các sự cố kinh hoàng nhất xảy ra tại SeaWorld, một con cá voi sát thủ đã tự sát và nhấn chìm người huấn luyện của mình chết theo đồng thời nhiều nhân viên khác bị thương tích khi chăm sóc quản lý những con thú này.

Theo doanhnghiepvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ