Khuyến khích ý tưởng khởi nghiệp trong HS THPT

GD&TĐ - Trong thời gian qua, Sở GD&ĐT Đồng Tháp đã chỉ đạo các Trường THPT thực hiện tốt việc truyền thông khởi nghiệp.

HS trình bày dự án và trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo tại cuộc thi
HS trình bày dự án và trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo tại cuộc thi

Sở GD&ĐT Đồng Tháp đã chủ động nghiên cứu, tổ chức xây dựng chương trình, nội dung giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề phổ thông có tính linh hoạt, phù hợp với hướng phát triển ngành nghề ở địa phương.

Đã tích hợp giáo dục hướng nghiệp vào giảng dạy các bộ môn có điều kiện thuận lợi (Công nghệ, Giáo dục công dân…) và các hoạt động giáo dục khác...

Đặc biệt, Sở GD&ĐT phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh và các cơ quan liên quan tổ chức Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” dành cho học sinh THPT năm học 2017 - 2018.

Trao thưởng cho các em HS đạt giải tại cuộc thi

Trao thưởng cho các em HS đạt giải tại cuộc thi

Từ tháng 6/2017 đến tháng 2/2018 đã có 747 hồ sơ đăng ký tham dự Vòng sơ khảo của học sinh 43 trường THPT trong tỉnh. Ban Giám khảo đã chọn 10 Dự án có tiềm năng của 13 học sinh đến từ 6 trường THPT vào thi vòng chung kết ngày 25/3/2018.

Trong đó các các dự án tiêu biểu như: Hệ sinh thái thu nhỏ; Nước ép xoài 60; Bánh quê - tinh túy của người Việt; Dưa xoài Thanh Bình; Homestay “Nhà sen - Tháp Mười”; Sản xuất rau an toàn trồng trong nhà lưới theo tiêu chuẩn VietGAP; “Chuỗi nhà hàng ẩm thực khoai môn”; Giới thiệu đặc sản Đồng Tháp; Rau sạch; Khu du lịch Làng Sen…

Tại vòng chung kết, Ban Giám khảo đã chấm và trao 1 giải I; 2 giải II; 3 giải III và 4 giải khuyến khích. Đồng thời, các Dự án có tiềm năng áp dụng trong thực tế đã được Sở GD&ĐT chuyển cho các cơ quan có liên quan nghiên cứu.

“Ý tưởng khởi nghiệp” dành cho HS THPT sẽ được tổ chức hàng năm để góp phần hình thành, nâng cao ý thức khởi nghiệp cho học sinh từ trong nhà trường phổ thông. Tạo tiền đề cho các em dấn thân, lập nghiệp, có đóng góp nhất định cho xã hội khi vào đời.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...