Khó tin chàng trai đi lạc 10 ngày ở Singapore vì xấu hổ không dám hỏi đường

Ra ngoài ăn trưa, chàng trai Malaysia không nhớ đường về phòng bạn, rồi cứ thế lang thang 10 ngày, đói lả cũng không dám hỏi đường.

Khó tin chàng trai đi lạc 10 ngày ở Singapore vì xấu hổ không dám hỏi đường

Zhang Daming, 18 tuổi, tới Singapore vào cuối tháng 12 để tìm việc và ở nhờ nhà một người bạn. Vào ngày mất tích, người bạn đưa cho Zhang 50 đôla Singapore (khoảng 850 nghìn đồng) để mua đồ ăn.

Zhang đã dùng một ít ăn trưa tại một quán gần nhà, nhưng ăn xong, anh chàng đãng trí không còn nhớ đường trở lại tòa chung cư của bạn mình.

"Khi đó tôi rất bối rối, mọi tòa nhà đều giống nhau và tôi không thể nhớ ra đường về", Zhang nói với Sinchew News.

Zhang được tìm thấy ở sân chơi một toà chung cư. Ảnh:Sinchew News.

Zhang được tìm thấy ở sân chơi một toà chung cư. Ảnh:Sinchew News.

Nghĩ ra ngoài chỉ chốc lát, nên chàng trai để lại toàn bộ điện thoại, hộ chiếu và tiền Malaysia của mình tại nhà bạn. Không thể gọi về, lúc đó Zhang hoàn toàn có thể nhờ người chỉ đường hoặc xin một cuộc điện thoại, nhưng lại ngại phải làm điều đó.

"Tôi rất nhút nhát. Tôi không biết rõ người dân ở Singapore, nên không dám nhờ. Tôi định đi tìm đồn cảnh sát, mà không thấy đồn nào cả", Zhang nói.

Thế là Zhang lang thang khắp thành phố. Ngủ ở sảnh chung cư, đi toilet công cộng. Mọi việc tồi tệ hơn cho đến ngày thứ 8, khi Zhang tiêu hết số tiền trong người. Lúc đó cậu quá đói và khát, nên buộc phải mở lời. Nhưng dù vậy, Zhang cũng chỉ dám hỏi 6 người trong hai ngày. Một số trong đó cho Zhang một đến hai đôla - chỉ đủ cho cậu mua một chai nước.

Ngày 6/1, tức 10 ngày sau khi bị mất tích, một người dân nhìn thấy Zhang trong một sân chơi chung cư nên đã báo cảnh sát. Hoá ra người này đã nhìn thấy tin tìm người thất lạc từ bạn cùng phòng của Zhang. Nơi này chỉ cách nhà người bạn 6 km.

Zhang đã trở về Kuala Lumpur vài ngày trước. Anh chàng nói sẽ không trở lại Singapore vì sợ bị lạc lần nữa.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.